Khai mạc hội chợ trưng bày các sản phẩm, giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu ĐBSCL

21/10/2022 | 20:41 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 21-10, tại thành phố Cần Thơ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ phối hợp cùng Quỹ châu Á (TAF) tổ chức khai mạc Hội chợ sản phẩm, giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu (BĐKH) đồng bằng sông Cửu Long.

Sản phẩm và giải pháp công nghệ thích ứng biến đổi khí hậu nhận được sự quan tâm của khách tham quan.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ cho rằng, đây là hội chợ lần đầu tiên mang tính chuyên đề giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, thích ứng với BĐKH tại ĐBSCL. Mặc dù có quy mô nhỏ, nhưng chúng tôi ghi nhận các doanh nghiệp đã quan tâm, nhận thức rõ hơn, tham gia một cách có trách nhiệm, đưa sản phẩm dịch vụ, giải pháp mang tính mở lối, độc đáo, có tính khả thi, thực tiễn cao, để các doanh nghiệp khác có thể hợp tác, nhận chuyển giao và ứng dụng để đầu tư kinh doanh một cách có hiệu quả.

Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Hội chợ trưng bày nhận được sự quan tâm và tham gia của 28 doanh nghiệp trong 5 nhóm ngành gồm: Sản phẩm và giải pháp công nghệ thích ứng BĐKH; sản phẩm xanh, thân thiện môi trường, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo thích ứng BĐKH và phát triển cộng đồng; sản phẩm, dịch vụ xử lý môi trường; sản phẩm về năng lượng tái tạo, năng lượng sinh khối… và các tổ chức nghiên cứu, quỹ đầu tư cho doanh nghiệp thích ứng BĐKH.

Ngoài trưng bày các sản phẩm, giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu ĐBSCL, còn có các hoạt động ráp mối kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nuôi trồng và chế biến nông thủy sản.

Ban tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp và khu vực kinh tế tư nhân một cách mạnh mẽ hơn vào các hoạt động thích ứng BĐKH và phòng chống rủi ro thiên tai, tìm kiếm các giải pháp, mô hình sản xuất bền vững và thúc đẩy cơ hội kinh doanh, trao đổi giải pháp thích ứng cho nhiều thành phần kinh tế trong chuỗi giá trị nông, thủy sản khu vực ĐBSCL.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>