Lãnh đạo tỉnh chúc thọ các cụ tròn 100 tuổi

18/01/2024 | 14:00 GMT+7

(HGO) -  Ngày 18-1, Đoàn công tác của tỉnh do ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, huyện Long Mỹ đã đến thăm, tặng quà và chúc thọ cho 2 cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn huyện Long Mỹ.

Đoàn đến thăm cụ ông Danh Khum, ở ấp 5, xã Xà Phiên và cụ ông Phạm Văn Ba, ở ấp 5, xã Thuận Hòa.

Ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, chúc thọ cụ ông Phạm Văn Ba, ở ấp 5, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ. Ảnh HỒNG NHUNG

Tại mỗi điểm đến, ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, chúc các cụ luôn mạnh khỏe, sống lâu để tận hưởng những niềm vui cùng con cháu đem đến. Chính sách đối với người cao tuổi luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, kính người cao tuổi là một nét đẹp truyền thống của dân tộc. Việc các cụ tròn 100 tuổi là niềm vinh hạnh của địa phương, gia đình, dòng họ, là tấm gương sáng, động viên con cháu. Dịp này, đoàn trao đến mỗi cụ một Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước và 5m vải lụa; phần quà 1,3 triệu đồng của tỉnh; huyện Long Mỹ cũng gửi tặng mỗi cụ 500.000 đồng.

Toàn huyện Long Mỹ có khoảng 11.000 người cao tuổi. Năm 2024, huyện có 1.510 người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ, trong đó, có 2 cụ tròn 100 tuổi, 15 cụ trên 100 tuổi.  

Đoàn công tác của tỉnh, đến thăm, tặng quà, chúc thọ cụ ông Danh Khum, ở ấp 5, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ.. Ảnh HỒNG NHUNG

* Đoàn công tác của tỉnh do bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Châu Thành A, đến thăm và chúc thọ 7 người cao tuổi (NCT) tròn 100 tuổi trên địa bàn huyện này.

Đoàn công tác của tỉnh, huyện Châu Thành A thăm, tặng quà và chúc thọ cho cụ ông Lê Bá Di, ở ấp Trường Thọ A, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A. Ảnh MỸ XUYÊN

Đoàn đã trực tiếp đến thăm cụ bà Nguyễn Thị Huyên, ấp Tân Thạnh Tây, xã Tân Phú Thạnh; cụ bà Nguyễn Thị Phàn, ấp So Đũa Lớn và cụ ông Trần Văn Chấn, ấp So Đũa Bé, thuộc xã Thạnh Xuân; cụ ông Lê Bá Di và cụ bà Nguyễn Thị Út, đều ở ấp Trường Thọ A, xã Trường Long Tây; cụ bà Nguyễn Thị Sáu, ấp 1B, xã Tân Hòa; cụ ông Lưu Văn Tòng, ấp 4A, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A.

Bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, chúc thọ và tặng quà cho cụ bà Nguyễn Thị Huyên, ấp Tân Thạnh Tây, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Ảnh MỸ XUYÊN

Ở mỗi gia đình đến thăm, bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, việc ăn uống sinh hoạt của các cụ hàng ngày. Chúc các cụ luôn dồi dào sức khỏe, là chỗ dựa vững chắc và tấm gương sáng cho cháu con trong gia đình. Ngoài ra, cũng lưu ý địa phương, ngành, ban đại diện hội NCT các cấp tiếp tục quan tâm, chăm sóc cả về vật chất và tinh thần cho NCT trên địa bàn, để các cụ sống vui, sống khỏe.

Dịp này, Đoàn công tác của tỉnh còn gửi tặng mỗi cụ một phần quà trị giá 1,3 triệu đồng và 5m vải lụa, cùng Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước gửi tặng; UBND huyện Châu Thành A gửi tặng mỗi cụ một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Trên địa bàn huyện Châu Thành A hiện có 1.919 NCT tròn các độ tuổi theo quy định được chúc thọ nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 trong đó, có 7 cụ tròn 100 tuổi, 23 cụ trên 100 tuổi. 

* Các Đoàn công tác khác do lãnh đạo tỉnh chủ trì cũng đã và sẽ có các đợt thăm, chúc thọ các cụ tròn 100 tuổi tại 8 huyện, thị, thành phố.

HỒNG NHUNG – MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>