Triển khai thu nộp thuế theo mã định danh khoản phải nộp

30/08/2023 | 07:55 GMT+7

(HG) - Theo Cục Thuế Hậu Giang, thực hiện Công văn số 1483/TCT-KK ngày 24/4/2023 của Tổng cục Thuế về việc triển khai thu nộp thuế theo mã định danh khoản phải nộp (ID), từ ngày 10/5/2023, hệ thống thuế điện tử đã nâng cấp hệ thống đáp ứng việc nộp thuế theo mã ID. Tuy nhiên, đến nay có một số người nộp thuế (NNT) khi lập chứng từ nộp thuế chưa điền thông tin mã ID, do đó việc bù trừ nghĩa vụ thuế còn chậm dẫn đến nghĩa vụ thuế của NNT chưa được phản ánh kịp thời. Từ đó, trong tháng này Cục Thuế tỉnh Hậu Giang đã ban hành Công văn số 1306/CTHAG-KK về việc thực hiện thu nộp thuế theo mã định danh khoản phải nộp.

Theo đó, lợi ích của việc lập chứng từ nộp tiền có đầy đủ thông tin có mã ID như sau: Đối với chứng từ nộp thuế có mã ID, định kỳ ngày 2 lần, hệ thống tiến hành xử lý bù trừ toàn bộ nghĩa vụ của NNT. Như vậy, khi nộp có ID thì trong ngày hôm sau NNT đã được trừ nợ và cập nhật số liệu ra hệ thống thuế điện tử của NNT. Đối với những chứng từ không có mã ID, khi hệ thống của cơ quan thuế nhận vào sẽ chuyển thông tin chứng từ đã nộp không có ID khoản phải nộp đến Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để cung cấp cho NNT biết, phục vụ tra soát.

Cục Thuế đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh khi nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước cần điền đầy đủ thông tin về mã ID để đảm bảo nghĩa vụ của người nộp thuế được bù trừ đúng, kịp thời.

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>