Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam

28/09/2022 | 08:18 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 27-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành cùng Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương (NHCSXH) Dương Quyết Thắng.

Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng đánh giá cao công tác tín dụng chính sách tại tỉnh thời gian qua.

Qua 8 năm triển khai và thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng trên địa bàn tỉnh, đến nay nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay trên địa bàn tăng thêm 190,9 tỉ đồng, tăng 1,292% so với trước khi có Chỉ thị 40-CT/TW), đưa tổng nguồn vốn ủy thác địa phương đến nay đạt 205,7 tỉ đồng, chiếm tỷ lệ 6,26% tổng nguồn vốn cho vay, trong đó ngân sách tỉnh 163,2 tỉ đồng, ngân sách cấp huyện 42,5 tỉ đồng.

Nhân dịp này, NHCSXH Việt Nam đã tặng 1 tỉ đồng cho Quỹ an sinh phúc lợi xã hội tỉnh.

Tính đến cuối tháng 8-2022, dư nợ ủy thác 4 tổ chức chính trị - xã hội đạt 3.232 tỉ đồng, chiếm 98,74% tổng dư nợ, tăng so với cuối năm 2014 (thời điểm từ khi có Chỉ thị 40-CT/TW) hơn 1.780 tỉ đồng. Từ nguồn vốn tín dụng này đã giúp 84.665 hộ vượt qua ngưỡng nghèo, thu hút tạo việc làm cho 29.770 lượt lao động, giúp 46.393 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập với mục tiêu không để học sinh, sinh viên nào phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí, xây dựng cải tạo 320.516 công trình...

Tại buổi làm việc, tỉnh kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành bổ sung đối tượng vay vốn tín dụng chính sách đối với hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình, tạo điều kiện cho các đối tượng này có điều kiện tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách để sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu. Nâng mức cho vay tối đa đối với chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn từ 10 triệu đồng/công trình lên 20 triệu đồng/công trình để phù hợp với giá thị trường, đảm bảo đáp ứng chi phí cần thiết để hộ dân xây dựng công trình đảm bảo chất lượng. Bổ sung chế độ phụ cấp cho trưởng ấp/khu vực tham gia quản lý tín dụng chính sách tại cơ sở. Bên cạnh đó, mặc dù tỉnh nhận được sự quan tâm tích cực của các cấp ủy, chính quyền nhưng nguồn ngân sách địa phương hàng năm chuyển sang ngân hàng để cho vay còn hạn chế do tỉnh còn nhiều khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành gửi lời cảm ơn chân thành đến NHCSXH Việt Nam đã quan tâm tỉnh trong suốt thời gian qua. Đồng thời đánh giá, sự phát triển kinh tế của tỉnh có sự đóng góp rất lớn của NHCSXH, nhờ đó giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các tổ chức hội, đoàn thể, địa phương cùng tập thể NHCSXH chi nhánh Hậu Giang đối với công tác xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm cho hộ nghèo. Trong thời gian tới, đề nghị NHCSXH Việt Nam đặc biệt quan tâm những đề xuất của tỉnh. Đặc biệt quan tâm phân bổ vốn cho hộ nghèo, rất mong NHCSXH Việt Nam quan tâm đến tỉnh để giúp hộ nghèo có nguồn vốn phát triển kinh tế. Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời cảm ơn đến NHCSXH đã ủng hộ cho tỉnh số tiền 1 tỉ đồng cho Quỹ an sinh xã hội tỉnh. Đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp, sức khỏe đến tập thể, gia đình cán bộ, người lao động NHCSXH.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích