Tăng cường nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự

17/11/2023 | 09:01 GMT+7

Mạnh dạn phản ánh, đề xuất và nêu giải đáp cụ thể, hợp lòng dân, là kết quả của buổi Hội nghị Công an huyện Vị Thủy lắng nghe ý kiến của ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn vừa được đơn vị tổ chức.

Người dân tham gia ý kiến.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, hội nghị nhận được 8 ý kiến đóng góp của Nhân dân. Các ý kiến đều bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) của lực lượng công an toàn huyện trong thời gian qua. Đặc biệt, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân trong việc tiếp dân, cải cách thủ tục hành chính… được lực lượng thực hiện đầy trách nhiệm.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến thẳng thắn phản ánh tình hình ANTT nhiều địa phương còn khá phức tạp, nhất là trộm cắp, đá gà…

Ông Nguyễn Văn Hoàng, ở xã Vị Thắng, cho biết, từ khi công an chính quy về cơ sở thì lực lượng này bám sát địa bàn, đối tượng, nhất là triệt phá nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, góp phần rất lớn giúp địa phương ổn định. Tuy nhiên, số lượng công an chính quy về cơ sở như thế thì khá mỏng trong khi địa bàn xã rộng.

“Thiết nghĩ, nên bố trí mỗi ấp một công an viên để kịp thời phối hợp với ngành, đoàn thể tiếp nhận, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, từ đó nhiều đối tượng sẽ ngán ngại trong thực hiện hành vi phạm tội”, ông Hoàng mong muốn.

Còn ông Trần Văn Sa, ở xã Vĩnh Tường, trình bày, thời gian qua, lực lượng công an xã triệt phá nhiều vụ việc dùng xung điện đánh bắt thủy sản, đá gà, đánh bạc. Tuy nhiên, tình trạng trên ở xã vẫn còn diễn ra, kể cả ban ngày, tiềm ẩn phức tạp về ANTT địa phương, nguồn thủy sản cạn kiệt.

“Rất mong lực lượng công an xã, huyện có biện pháp mạnh tay hơn trong răn đe các trường hợp này”, ông Sa mong muốn.

Tại hội nghị, người dân ở xã Vị Trung, Vị Đông, Vị Thủy, còn phản ánh, tình trạng thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô hú ga, nẹt pô, đánh võng vẫn còn diễn ra khá nhiều, tiềm ẩn tai nạn giao thông; tại nhiều khu dân cư, tình trạng người dân hát karaoke diễn ra rất phổ biến kể cả ban đêm, ảnh hưởng việc nghỉ ngơi của người dân, nhất là người già.

Người dân còn đánh giá, nhiều tuyến đường ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có gắn camera an ninh, đã mang lại nhiều hiệu quả trong đảm bảo ANTT, trật tự, an toàn giao thông, rất cần nhân rộng ở nhiều tuyến đường khác.

Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, đại diện lãnh đạo Công an huyện Vị Thủy, cảm ơn sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ, đóng góp ý kiến chân thành, thẳng thắn của các cấp, các ngành và Nhân dân đối với lực lượng công an trong thời gian qua. Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu về những mặt còn tồn tại, hạn chế để khắc phục, chấn chỉnh trong thời gian tới.

Thượng tá Ngô Văn Bé Sáu, Trưởng Công an huyện Vị Thủy, cho biết, về kiến nghị mỗi ấp nên bố trí 1 công an viên, thì đơn vị đang triển khai, thực hiện Nghị quyết số 12/2023 của HĐND tỉnh vừa được thông qua tại Kỳ họp thứ 17 quy định về số lượng, mức phụ cấp cho lực lượng dân quân tự vệ ở xã, phường, thị trấn và công an viên bán chuyên trách ở xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đối với các đơn vị xã, thị trấn sẽ bố trí 1 công an viên tại mỗi ấp.

“Chúng tôi đang rà soát và tìm nguồn để bố trí lực lượng. Sau đó, đề xuất mở lớp tập huấn, tuyên truyền để lực lượng này nâng cao kiến thức, nghiệp vụ trong đảm bảo ANTT trên địa bàn”, thượng tá Ngô Văn Bé Sáu cho biết.

Còn về tình trạng dùng xung điện đánh bắt thủy sản trái phép, đá gà, đánh bài, chạy xe lạng lách, đánh võng, trộm cắp, thượng tá Ngô Văn Bé Sáu yêu cầu, lực lượng xã, thị trấn trên địa bàn cần tăng cường các hoạt động nắm chặt địa bàn, đối tượng để kịp thời gọi hỏi, răn đe, giáo dục những trường hợp trên để chấp hành tốt quy định của pháp luật; kịp thời triệt phá, xử lý đối tượng vi phạm.

Riêng trường hợp ở nhiều khu dân cư người dân hát karaoke, ảnh hưởng tiếng ồn, thời gian nghỉ ngơi, Trưởng Công an huyện Vị Thủy cho biết, theo quy định, hát karaoke gây ồn ào là hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng và được thực hiện trong khoảng thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

“Thời gian tới, công an các xã, thị trấn cần phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền đến người dân về giờ giấc hát karaoke cho phù hợp để vừa mang tính giải trí, vừa không làm ảnh hưởng tiếng ồn đến những người xung quanh, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn”, thượng tá Ngô Văn Bé Sáu yêu cầu.

Còn về cần đầu tư camera ở những tuyến đường huyết mạch, trọng điểm về ANTT, thượng tá Ngô Văn Bé Sáu cho biết, tới đây đơn vị sẽ yêu cầu công an các xã, thị trấn tham mưu với đảng ủy, UBND cùng cấp kiểm tra, rà soát những điểm nào cần lắp camera thì sẽ thực hiện.

Việc tổ chức Hội nghị Công an lắng nghe ý kiến của ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân là một trong những hoạt động quan trọng, giúp lực lượng khắc phục những tồn tại hạn chế, phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>