Diễn tập (thử) khu vực phòng thủ thị xã Long Mỹ

06/07/2023 | 09:52 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 5-7, thị xã Long Mỹ tổ chức diễn tập (thử) khu vực phòng thủ năm 2023. Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương đến dự.

Một cuộc họp trong diễn tập (thử) khu vực phòng thủ thị xã Long Mỹ.

Phát biểu khai mạc diễn tập, ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, cho biết, diễn tập khu vực phòng thủ thị xã lần này với Đề mục: “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”. Thời gian qua, Ban tổ chức cùng với ban, ngành, đoàn thể thị xã đã quán triệt mục đích, yêu cầu của cuộc diễn tập là nhằm củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ các cấp, các ngành của thị xã trong việc xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận chiến tranh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, đề cao cảnh giác sẵn sàng đối phó với các tình huống về an ninh chính trị.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, năng lực tham mưu của cơ quan quân sự, công an và ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể phục vụ lãnh đạo, điều hành địa phương trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ. Rèn luyện khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng của lực lượng vũ trang và ban, ngành, đoàn thể thị xã trong xử lý tình huống biểu tình, bạo loạn và tác chiến phòng thủ.

Để chuẩn bị diễn tập lần này, Thị ủy đã ra Chỉ thị, UBND thị xã đã triển khai Kế hoạch về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập, thành lập Ban tổ chức và các tiểu ban bảo đảm phục vụ cho nhiệm vụ diễn tập. Trên cơ sở đó, các cơ quan, ban, ngành tổ chức quán triệt, giáo dục chính trị tư tưởng, xác định rõ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ thị xã năm 2023.

“Đây là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng trong quá trình triển khai và chuẩn bị, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, đồng thời luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn giúp đỡ nhiệt tình của Ban chỉ đạo, Tiểu ban nội dung diễn tập tỉnh, các cơ quan chuyên môn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh. Đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành theo kế hoạch của Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh đề ra”, ông Nguyễn Văn Diên cho biết.

Được biết, diễn tập thử lần này để lãnh đạo tỉnh và ngành chức năng xem xét, đánh giá, nhằm điều chỉnh những hạn chế, thiếu sót để diễn tập chính thức thành công.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>