Xem xét lại vị trí đất hoán đổi cho phù hợp

27/02/2024 | 08:28 GMT+7

(HGO) – Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở và thị xã Long Mỹ vừa có buổi tiếp xúc, đối thoại với ông Nguyễn Kiến Lâm, Lê Công Trứ, Trần Văn Ni, cùng ngụ khu vực 2, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ.

Buổi đối thoại, tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh.

Theo đó, 3 trường hợp trên cùng phản ánh Công văn số 2063, ngày 17/11/2017 của Thường trực UBND tỉnh khi triển khai làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích về phần đất của mình.

Cụ thể, 3 ông đã thống nhất việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất diện tích đất trống 70,2m2 nhưng không thống nhất việc hoán đổi nền đất ở tại khu dân cư ấp 1, thị trấn Long Mỹ cũ, nay là khu vực Bình Thành B, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ. Lý do 3 ông này cho rằng, đất đã chuyển nhượng có giá chênh lệch cao hơn phần đất được giao tại khu dân cư ấp 1, do đó, mong muốn lãnh đạo tỉnh cần xem xét, giải quyết hài hòa.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của công dân và giải trình của cơ quan chức năng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, việc giải quyết các kiến nghị trong mọi trường hợp đều hướng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công dân, trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật. Vì vậy, vấn đề của 3 ông yêu cầu thị xã Long Mỹ cần rà soát, xem xét lại trên địa bàn còn vị trí đất nào phù hợp mà mạnh dạn đề xuất UBND tỉnh, chậm nhất 15-3-2024, nhằm giải quyết cho hài hòa.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>