Thành phố Ngã Bảy: Thực hiện nghiêm việc chấp hành Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia

01/03/2024 | 08:42 GMT+7

(HG) - Năm qua, UBND thành phố Ngã Bảy chỉ đạo triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn thành phố về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và quy định, hướng dẫn về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Trong năm qua, UBND thành phố Ngã Bảy chỉ đạo triển khai đến cán bộ công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn các quy định, hướng dẫn về phòng, chống tác hại của rượu, bia (ảnh minh họa).

Trong đó, thực hiện nghiêm túc việc chấp hành Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn, chỉ đạo việc chấp hành các quy định không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn khác trong giờ hành chính, giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không uống rượu, bia, không điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia và đồ uống có cồn khác vượt quá nồng độ cho phép, đây là một tiêu chí để đánh giá, phân loại cán bộ công chức, viên chức, người lao động cuối năm.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định… Ngoài ra, các phòng, ban, ngành thành phố và UBND xã, phường chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị không uống rượu, bia trong giờ làm việc và cơ quan, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông, quán triệt ngay từ đầu năm; tăng cường thông tin giáo dục truyền thông về các chính sách pháp luật phòng, chống tác hại của lạm dụng rượu bia, tại các cơ quan; vận động người dân không uống rượu, bia, người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông.

Qua đó, đã cải thiện được nhận thức của cộng đồng về tác hại của lạm dụng rượu, bia. Kết quả kiểm tra tại 6 cơ sở y tế, 10 cơ sở giáo dục trong thời gian giảng dạy, học tập, làm việc và nơi làm việc của 4 cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định trên địa bàn thành phố, tất cả đều thực hiện quy định địa điểm không uống và không bán rượu, bia.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>