Tập huấn nghiệp vụ hộ tịch

02/05/2024 | 05:29 GMT+7

(HG) - Báo cáo viên đã triển khai về trình tự, thủ tục nuôi con nuôi; hình nuôi con nuôi trong nước và một số kỹ năng giải quyết việc nuôi con nuôi trong nước và nước ngoài.

Sở Tư pháp vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi cho hơn 100 công chức phòng tư pháp các huyện, thị xã, thành phố và công chức tư pháp, hộ tịch các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 2 ngày, báo cáo viên của Vụ Con nuôi Bộ Tư pháp đã triển khai chuyên đề các quy định pháp luật về nuôi con nuôi; trình tự, thủ tục nuôi con nuôi; hình nuôi con nuôi trong nước và một số kỹ năng giải quyết việc nuôi con nuôi trong nước và nước ngoài.

Tại đây, lãnh đạo Sở phổ biến các quy định về đăng ký khai sinh, khai tử, nghiệp vụ chứng thực, hộ tịch và giải đáp các vướng mắc phát sinh trong thực tiễn triển khai công tác hộ tịch, chứng thực cơ sở.

Đây là hội nghị tập huấn định kỳ được Sở tổ chức nhằm trang bị và nâng cao kiến thức, nghiệp vụ để công chức tư pháp, hộ tịch tham mưu cho lãnh đạo UBND cùng cấp thực hiện tốt công tác thuộc thẩm quyền.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>