Kiên quyết xử lý vi phạm, không có vùng cấm

06/02/2024 | 07:39 GMT+7

(HG) - Ban Chỉ đạo 389 tỉnh cho biết, trong năm 2024 các sở, ngành, lực lượng chức năng thành viên và các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị. Tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch số 115 ngày 8-12-2023 của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thuốc lá điếu nhập lậu và tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu buộc tiêu hủy theo quy định.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ; công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, quản lý chất lượng, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu; tăng cường kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu mặt hàng vàng; chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng thuốc lá điếu và đường cát...

Các cơ quan, ban ngành, lực lượng chức năng theo nhiệm vụ được giao chủ động tiến hành các biện pháp kiểm tra, nắm tình hình tại các địa bàn, lĩnh vực, mặt hàng trọng điểm về buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm..., đặc biệt là kiểm tra hàng hóa phục vụ nhu cầu cao của người dân trong các dịp lễ, kỷ niệm, tết,... trong năm. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thị trường có biến động về cung - cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh hoặc diễn biến bất thường khác để thu lợi bất chính. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, có dấu hiệu, hành vi tiếp tay cho hoạt động buôn lậu. Tiếp tục tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>