Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang

21/12/2023 | 05:22 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 20-12, Sở Công thương tỉnh phối hợp với Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công thương tổ chức lễ ra mắt điểm bán sản phẩm OCOP tại Công ty Cổ phần Bông Sen Hậu Giang.

Sở Công thương và Công ty Cổ phần Bông Sen Hậu Giang ký kết biên bản bàn giao Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang.

Hiện tại, tỉnh Hậu Giang đã công nhận được 251 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó có 90 sản phẩm 4 sao, 161 sản phẩm 3 sao; với 121 chủ thể tham gia. Việc xây dựng Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hậu Giang đã góp phần quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Tại điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP Hậu Giang trưng bày khá đầy đủ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh và các loại nông sản của tỉnh Hậu Giang, như các sản phẩm chế biến từ cá thát lát, sữa chua dê sấy khô, lạp xưởng, mật ong, bún khô, trà mãng cầu, trà khổ qua, gạo sạch, rượu lão tửu, mắm Việt Dũng, kẹo đậu phộng, mứt khóm, siro khóm, nước màu khóm... của các đơn vị HTX Kỳ Như, Công ty TNHH Thực phẩm Diễm Phượng, Cơ sở sản xuất trà Phụng Phát, Cơ sở Minh Nguyễn, Cơ sở sản xuất thực phẩm Huỳnh Đức, Cơ sở chăn nuôi dê và chế biến sữa dê Ngọc Đào, Cơ sở sản xuất Huy Minh, Cơ sở Song Phụng và các loại sản phẩm nông sản như cam xoàn, cam sành, quýt đường Long Trị, chanh không hạt, khóm Cầu Đúc, bưởi năm roi, bưởi da xanh, đồ thủ công mỹ nghệ bằng lục bình và hình ảnh đặc trưng của tỉnh Hậu Giang.

Đại biểu tham quan tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, cho biết bản thân rất vui mừng và tin rằng đây là điểm rất phù hợp để quảng bá, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, đồng thời là nơi du khách tìm hiểu, tiếp cận, sử dụng sản phẩm OCOP của tỉnh Hậu Giang nói riêng và các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành nói chung.

Tại buổi lễ, đại diện Sở Công thương, ông Nguyễn Quốc Toàn đã ký kết bàn giao điểm bán sản phẩm OCOP với đại diện từ khách sạn Bông Sen.

Tin, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>