Sẵn sàng cho đại hội

24/05/2019 | 09:29 GMT+7

Tuần sau, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ diễn ra. Trước thềm đại hội, phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Tuyết Loan (ảnh), Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, về công tác chuẩn bị đại hội. 

Ngày 28 và 29 tới đây, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ diễn ra, xin bà cho biết công tác chuẩn bị đại hội đến nay như thế nào ?

- Thời điểm này, công tác chuẩn bị đại hội được tiến hành đúng tiến độ; từng tiểu ban ráo riết hoàn tất phần việc được phân công.

Trong giai đoạn nước rút, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đặc biệt quan tâm động viên cán bộ đơn vị phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau đảm bảo công tác chuẩn bị thật chu đáo để đại hội diễn ra đúng nội dung, hiệu quả cao nhất có thể.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng trong thực hiện công tác tuyên truyền trực quan; chuẩn bị các phần lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông…

Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam tỉnh còn phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, ban thường trực UBMTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác chuẩn bị không gian trưng bày hình ảnh và sản phẩm đặc trưng trong thời gian đại hội diễn ra.

Đến thời điểm này, văn kiện đại hội, các tập tài liệu, bài tham luận, phát biểu trong đại hội đã được kiểm duyệt khá chi tiết và tiến hành in ấn. Thư mời, thư triệu tập đã phát hành. Quà tặng đại biểu cũng đã được vận động chuẩn bị. Mặt trận các huyện, thị, thành phố đã sẵn sàng đưa đón, đảm bảo các đoàn đại biểu về dự đại hội đầy đủ, đúng thành phần.

Thưa bà, công tác tuyên truyền đại hội được UBMTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện ra sao ?

- Bên cạnh các hoạt động chuẩn bị cho đại hội, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Báo Hậu Giang, Báo Đại đoàn kết, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền đại hội nhằm giúp các tầng lớp Nhân dân nhận thức đúng tầm quan trọng của đại hội lần này.

Về chiều rộng, đến nay các hình ảnh, băng rôn, cờ, phướn, khẩu hiệu… tuyên truyền trực quan đã được bố trí trên khắp các tuyến đường chính và Trung tâm Hội nghị tỉnh - nơi diễn ra đại hội. Ở phần việc này, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đặc biệt nhận được sự ủng hộ của Thành ủy, UBND thành phố Vị Thanh trong phối hợp tuyên truyền trên địa bàn nội ô thành phố.

Được biết đã có nhiều công trình được khởi công chào mừng đại hội ?       

- UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp, thực hiện trao tặng 120 căn nhà Đại đoàn kết trị giá gần 5 tỉ đồng, 5 cây cầu nông thôn trị giá gần 3 tỉ đồng.

Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam cấp huyện, xã đã thực hiện gần 120 công trình chào mừng đại hội với tổng trị giá hơn 72 tỉ đồng. Chúng tôi cũng đã vận động 20 bộ máy tính và máy in khen thưởng cho 20 xã có những công trình thiết thực chào mừng đại hội MTTQ các cấp và gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Xin cảm ơn bà !

MỸ AN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>