Phản biện dự thảo kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

07/04/2024 | 13:51 GMT+7

(HG) - Đại biểu cho rằng cần có đánh giá về hiệu quả mang lại khi triển khai thực hiện; nên có chỉ tiêu cụ thể là giảm được bao nhiêu hộ nghèo trong 3 năm.

Sáng ngày 4-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị phản biện dự thảo Kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững “xây dựng mô hình đa dạng hóa sinh kế phát triển mô hình giảm nghèo” trên địa bàn huyện năm 2024.

Hội nghị phản biện do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành tổ chức.

Theo dự thảo kế hoạch, đối tượng được hỗ trợ là người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo (36 tháng), người khuyết tật (không có sinh kế ổn định) trên địa bàn huyện, ưu tiên hỗ trợ hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng và phụ nữ thuộc hộ nghèo. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để người yếu thế, dễ bị tổn thương, có hoàn cảnh khó khăn được tham gia thực hiện mô hình, dự án giảm nghèo.

Địa điểm thực hiện trên địa bàn thị trấn Ngã Sáu và các xã: Đông Phước, Phú Tân, Phú Hữu; thời gian thực hiện tối đa không quá 3 năm…

Phản biện dự thảo kế hoạch này, đại biểu cho rằng cần có đánh giá về hiệu quả mang lại khi triển khai thực hiện; nên có chỉ tiêu cụ thể là giảm được bao nhiêu hộ nghèo trong 3 năm.

Đại biểu còn cho rằng cần nêu rõ các hình thức tuyên truyền sẽ thực hiện nhằm kêu gọi, vận động người dân tham gia; nên có số liệu cụ thể về kinh phí thực hiện... Các ý kiến góp ý đã được đơn vị soạn thảo ghi nhận, tiếp thu và bổ sung vào dự thảo kế hoạch.

Ngoài cuộc phản biện kể trên, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành còn tổ chức phản biện dự thảo Kế hoạch thực hiện tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới trên địa bàn huyện; phản biện dự thảo Kế hoạch tổ chức chiến dịch truyền thông vận động sinh đủ 2 con lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện.

T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>