Huyện Long Mỹ: Hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho hội viên nông dân

25/07/2022 | 10:05 GMT+7

(HG) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ vừa tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo”.

Hội viên nông dân ở xã Vĩnh Viễn A được hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế gia đình.

Mô hình này triển khai thực hiện tại xã Vĩnh Viễn A. Theo đó, 10 hội viên nông dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã được vay số vốn 10 triệu đồng trong thời gian 24 tháng với lãi suất 0% để thực hiện các mô hình phát triển kinh tế gia đình. Hình thức trả vốn chia làm 2 lần, lần đầu trả 50% vốn vào tháng thứ 12 và 50% còn lại trả vào tháng thứ 24.

Kinh phí thực hiện mô hình được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện. Ngoài hỗ trợ về vốn, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn phối hợp với ngành chức năng có liên quan chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất giúp người dân thực hiện mô hình làm ăn đạt hiệu quả cao, sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ đã triển khai một số mô hình hỗ trợ sinh kế như: “Hỗ trợ vốn khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên nghèo, cận nghèo”; “Giảm nghèo 2 trong 1 cho đồng bào dân tộc thiểu số” ở xã Lương Nghĩa… Tính đến nay, huyện đã trích số tiền hơn 400 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” để thực hiện các mô hình hỗ trợ sinh kế cho người dân.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>