Hậu Giang thực hiện tốt công tác Mặt trận năm 2022

09/12/2022 | 09:52 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 8-12, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tỉnh Nam sông Hậu có buổi kiểm tra công tác Mặt trận năm 2022 tại Hậu Giang.

Báo cáo với đoàn công tác, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết trong năm 2022, Mặt trận các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” đạt nhiều kết quả tích cực, nổi bật là kết hợp tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực; hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất” lồng ghép với gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của đồng bào dân tộc, tôn giáo. Kết quả, tổ chức được 2.473 cuộc, có hơn 123.700 lượt người tham dự. Đồng thời, phối hợp với các địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân, lấy ý kiến của cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện Châu Thành, huyện Phụng Hiệp, huyện Vị Thủy và huyện Long Mỹ về triển khai thực hiện các dự án đường cao tốc đi qua địa bàn tỉnh, kết quả có 100% người dân đồng tình trong thực hiện.

Trong khi đó, công tác giám sát, phản biện xã hội cũng được Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện đạt 100% kế hoạch đề ra, với 789 cuộc giám sát và 119 cuộc phản biện xã hội đã thực hiện. Các đơn vị còn chủ động phối hợp tổ chức 128 cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền. Bên cạnh đó, tích cực vận động đồng bào các dân tộc, tôn giáo phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, tham gia bảo vệ an ninh trật tự...

Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tỉnh Nam sông Hậu đánh giá cao kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang đạt được trong năm nay. Trong đó, các tỉnh, thành bạn ấn tượng khi Mặt trận Hậu Giang thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc, tín đồ tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu. Tỉnh đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Công tác giám sát, phản biện xã hội cũng được thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tỉnh Nam sông Hậu mong muốn Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đạt được trong năm 2023. Trong đó, cần quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực; hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tích cực kêu gọi, vận động quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh phúc lợi xã hội để có nguồn lực chăm lo nâng cao đời sống người dân...

T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>