Tìm giải pháp liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản hiệu quả cho Hậu Giang

24/10/2022 | 10:19 GMT+7

(HG) - Vừa qua, Hội đồng Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh do ông Huỳnh Trường Vĩnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, làm Chủ tịch Hội đồng, đã tiến hành đánh giá, nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu giải pháp mới trong liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản phù hợp và hiệu quả ở tỉnh Hậu Giang”, do TS. Khổng Tiến Dũng làm chủ nhiệm, Trường Đại học Cần Thơ là tổ chức chủ trì. Đề tài được thực hiện từ tháng 9-2020 đến tháng 7-2022, với tổng kinh phí hơn 540 triệu đồng.

TS. Khổng Tiến Dũng, chủ nhiệm đề tài, báo cáo kết quả thực hiện trước Hội đồng.

Triển khai đề tài, ban chủ nhiệm đã tiến hành phân tích, đánh giá thực trạng tình hình liên kết sản xuất và tiêu thụ các nông sản chủ lực hiện nay trên địa bàn tỉnh, cụ thể là lúa, mít và chanh không hạt. Phân tích hiệu quả hoạt động của các mô hình hợp tác liên kết và tiêu thụ hiện nay. Đề xuất các giải pháp mới để nâng cao hiệu quả liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản theo hướng nông nghiệp chất lượng cao. Tổ chức tập huấn các giải pháp mới cho nông dân và các đối tượng thụ hưởng. Từ đó, phát huy chất lượng và giá trị nông sản Hậu Giang trên thị trường trong và ngoài nước.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của ban chủ nhiệm trong việc triển khai đề tài. Hội đồng thống nhất thông qua đề tài và yêu cầu ban chủ nhiệm tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung báo cáo tổng kết đề tài dựa trên ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng theo hướng tinh gọn, có khả năng áp dụng thực tiễn cao hơn.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>