Kịp thời tháo gỡ khó khăn để Nghị quyết số 10/2022/NQ-HĐND đi vào cuộc sống

28/07/2023 | 10:27 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 27-7, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh, tiếp tục có buổi làm việc với UBND xã Đông Thạnh do bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn giám sát tổ 1, nhằm nắm bắt thông tin phục vụ cho quá trình giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh 2023 về công tác xây dựng xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, đồng thời đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 10/2022/NQ-HĐND ngày 06/7/2022 qua 1 năm ban hành đã được đi vào cuộc sống hay không, còn vướng mắc khó khăn để kịp thời tháo gỡ trong quá trình thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Lãnh đạo HĐND tỉnh tặng quà các hộ gia đình chính sách và người có công.

Thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh đối với đất nước, Đảng, Chính phủ, Bác Hồ và Nhân dân ta đã dành tất cả tình thương yêu cho các chiến sĩ và đồng bào đã vì độc lập, tự do của Tổ quốc mà bị thương hoặc hy sinh. Trong buổi làm việc, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh, bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh , có gửi tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình chính sách và người có công và một phần quà cho tập thể Công an xã Đông Thạnh nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, thăm mô hình kinh tế dưa lưới Ngọc Thanh.

Trước đó, đoàn có buổi khảo sát thực tế đến thăm một mô hình kinh tế Hợp tác xã dưa lưới Ngọc Thanh, ở ấp Phước Thành và 10 hộ dân để thăm hỏi và nắm bắt tình hình ghi nhận lại những khó khăn vướng mắc của người dân, doanh nghiệp tổ hợp tác, hợp tác xã, tiếp cận chính sách Nghị quyết 10/2022/NQ-HĐND ngày 06/7/2022. Qua một năm ban hành thực hiện rà soát, đối chiếu ở các ấp trên địa bàn xã, có 2.687 người thuộc diện chính sách, người có bệnh mãn tính thuộc hộ gia đình nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình, với số tiền được hỗ trợ 90.078.988 đồng (trong đó 20% của tháng 12-2022, 15% của năm 2023) thực tế đến cơ sở và hộ dân. Tiếp đó đoàn có đến Hợp tác xã dưa lưới Ngọc Thanh, ở ấp Phước Thạnh, xã Đông Thạnh thăm hỏi nắm bắt những tâm tư nguyện vọng khó khăn của HTX về tiếp cận nguồn vốn vay, quy trình kế hoạch thủ tục còn khó. Sắp tới để phát huy tiềm năng, lợi thế của hợp tác xã, huyện cần tăng cường tìm hiểu thêm để hỗ trợ vốn, kỹ thuật theo Nghị quyết của tỉnh để hợp tác xã có thêm điều kiện mở rộng phát triển sản xuất để nâng tầm thương hiệu dưa lưới của Hậu Giang…

Qua ghi nhận ý kiến các thành viên trong đoàn, bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đánh giá cao sự vào cuộc của địa phương rất quyết tâm xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và tuyên truyền đến người dân về Nghị quyết 10 của HĐND để nghị quyết đi vào cuộc sống, người dân được hưởng thụ đúng, trúng đối tượng. Bên cạnh đó cần tập trung duy trì các tiêu chí đã đạt được phải giữ vững và phát huy, tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động người dân hiểu rõ hơn về Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh.

Tin, ảnh: NGUYỄN HUẤN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>