Tiếp tục học tập và làm theo gương Bác bằng hành động thiết thực

17/04/2024 | 09:13 GMT+7

“Phải tổ chức học tập nghiêm túc, chất lượng chuyên đề năm 2024-2025 để các nội dung cốt lõi của chuyên đề đi vào đời sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân”.

Thành ủy Vị Thanh tổ chức triển khai học tập, quán triệt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác năm 2024-2025.

Đó là lưu ý của ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trong việc tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024-2025 của Tỉnh ủy “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy nội lực, tận dụng “thời kỳ vàng”, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm”.

Hoàn thành đúng kế hoạch

Cụ thể hóa sự chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và để tạo thống nhất chung trong thực hiện, Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai, học tập quán triệt chuyên đề năm 2024-2025.

Yêu cầu đặt ra là các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức triển khai, học tập quán triệt chuyên đề trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân.

Kế hoạch của Tỉnh ủy còn đề ra các mốc thời gian thực hiện cụ thể. Theo đó, việc học tập trong toàn thể đảng viên hoàn thành trước ngày 15-4-2024; học tập trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên hoàn thành trong tháng 4-2024.

Bám sát kế hoạch của Tỉnh ủy, Thành ủy Vị Thanh xây dựng kế hoạch để cụ thể hóa thực hiện.

Vào ngày 28-3, thành phố tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề của Tỉnh ủy cho hơn 400 đại biểu là cán bộ, đảng viên của các cơ quan, đơn vị thuộc khối nhà nước, lực lượng vũ trang và các trường THPT trên địa bàn.

Tại đây, đại biểu được nghe những nội dung cơ bản trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về kết hợp nội lực và ngoại lực, sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; đẩy mạnh học tập, làm theo gương Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhằm phát huy nội lực, tận dụng “thời kỳ vàng”, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm.

Ông Huỳnh Văn Hưởng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vị Thanh, cho biết: “Sau hội nghị của thành phố, đảng ủy các xã, phường chủ động, khẩn trương tổ chức hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề cho đảng viên ở đơn vị mình, đảm bảo từ ngày 15-4 trở lại triển khai chuyên đề trong toàn thể đảng viên đúng theo kế hoạch của Tỉnh ủy”.

Tích cực vận động người dân cùng thực hiện

Đảng ủy xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh vừa tổ chức hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề cho gần 300 đảng viên của 12 chi bộ trực thuộc.

Ông Phạm Bạch Đằng, đảng viên ấp Thạnh Trung, tiếp thu được nhiều thông tin bổ ích. Điều ông Đằng thấy phấn khởi là tỉnh nhà đang bước vào “thời kỳ vàng” khi có các tuyến đường cao tốc dài hơn 100km đi qua. Bên cạnh đó, tỉnh đang phát triển mạnh mẽ lĩnh vực công nghiệp, qua đó góp phần tăng thu ngân sách, tạo nhiều công ăn việc làm lao động nông thôn.

Ông Đằng chia sẻ: “Tôi đánh giá cao những định hướng, chủ trương, chính sách đúng đắn, khả thi mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã và đang triển khai thực hiện. Trong đó, tỉnh đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đây sẽ là “chìa khóa” để tỉnh khai thác, tận dụng “thời kỳ vàng”. Với vai trò của người đảng viên, tôi sẽ tích cực tham gia thực hiện các phong trào, nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đồng thời vận động, kêu gọi người dân cùng tham gia”.

Theo ông Hồ Văn Hậu, Bí thư Đảng ủy xã Hỏa Lựu, sau khi hoàn thành việc tổ chức học tập, quán triệt trong đảng viên, Đảng ủy xã căn cứ vào hướng dẫn của cấp trên để truyên truyền sâu rộng chuyên đề trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng tuyên truyền trên nền tảng internet, mạng xã hội, lồng ghép vào nội dung sinh hoạt của tổ chức Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, các buổi họp dân…

Trong khi đó, Huyện ủy Châu Thành A cũng sớm xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức triển khai, học tập quán triệt chuyên đề năm 2024-2025. Qua đó, tạo sự thống nhất trong tổ chức học tập quán triệt và tuyên truyền chuyên đề của Tỉnh ủy, để mỗi cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc, hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ trong thực hiện.

Bà Trần Thị Ánh Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A, cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập quán triệt chuyên đề năm 2024-2025 của Tỉnh ủy cho 200 cán bộ chủ chốt từ huyện đến các xã, thị trấn.

Tiếp đó, Ban phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam, phòng, ban, ngành và đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập quán triệt chuyên đề cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Tùy điều kiện thực tế, các đơn vị, địa phương ở huyện đã và đang tổ chức với hình thức phù hợp, đảm bảo học tập trong toàn thể đảng viên (trừ các đồng chí đã học tập tại Hội nghị cán bộ chủ chốt do Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức) hoàn thành chậm nhất ngày 12-4-2024; học tập trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên (chưa phải là đảng viên) hoàn thành chậm nhất ngày 25-4-2024.

Các cấp ủy đảng trong tỉnh đã và đang tích cực triển khai, học tập quán triệt, tuyên truyền, giáo dục sâu rộng chuyên đề năm 2024-2025 của Tỉnh ủy, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc giá trị, ý nghĩa to lớn của chuyên đề. Qua đó, mỗi người sẽ học tập và làm theo bằng hành động cụ thể, thiết thực, gắn với các phong trào thi đua, nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đây sẽ là nền tảng rất quan trọng để tỉnh nhà tận dụng được “thời kỳ vàng” đã đến, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>