Gần 156 tỉ đồng thực hiện Chương trình “Tết sum vầy”

12/01/2024 | 10:33 GMT+7

(HG) - Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong 10 năm qua (2014-2023), Chương trình “Tết sum vầy” luôn được công đoàn các cấp trong tỉnh quan tâm tổ chức hàng năm theo từng chủ đề khác nhau, với các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn đều có tết và đón tết đầm ấm, vui tươi, an toàn, phấn khởi.

Thông qua Chương trình “Tết sum vầy” được công đoàn các cấp trong tỉnh triển khai, thực hiện trong 10 năm qua, đã góp phần chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, CNVCLĐ vào dịp tết hàng năm.

Ước tính tổng kinh phí triển khai, thực hiện chương trình trong 10 năm qua gần 156 tỉ đồng. Trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thăm, tặng 12.528 phần quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có giá trị hơn 6 tỉ đồng; công đoàn cấp huyện và tương đương tổ chức chăm lo, hỗ trợ trên 176.143 đoàn viên, CNVCLĐ, với số tiền hơn 48 tỉ đồng; các công đoàn cơ sở tổ chức thăm, tặng 389.292 phần quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động… với tổng số tiền 107 tỉ đồng.

Từ các hoạt động thiết thực của chương trình ý nghĩa này đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ vào dịp tết; tạo động lực, cổ vũ tinh thần làm việc hăng say, gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững. Qua đó, góp phần củng cố thêm niềm tin, gắn bó của đoàn viên, CNVCLĐ đối với tổ chức Công đoàn; thu hút người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>