Võ Thị Sáu - Con người và huyền thoại

08/08/2023 | 07:11 GMT+7

“Mùa hoa lê ki ma nở

Ở quê ta miền đất đỏ

Thôn xóm vẫn nhắc tên người anh hùng

Đã chết cho mùa hoa lê ki ma nở

Đời sau vẫn còn nhắc nhở

Sông núi đất nước ơn người anh hùng

Đã chết cho đời sau”

Bài hát đó vẫn còn vang mãi trong trái tim của người dân Việt Nam, nhắc chúng ta nhớ về chị Võ Thị Sáu - người thiếu nữ anh hùng của quê hương Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), người thiếu nữ đã đi vào huyền thoại. Nhằm ôn lại lịch sử vẻ vang với sự hy sinh oanh liệt và lý tưởng sống cao đẹp của chị, Thư viện tỉnh Hậu Giang xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Võ Thị Sáu - con người và huyền thoại” do tác giả Nguyễn Đình Thống biên soạn.

Với những tình tiết đặc sắc cuốn sách sẽ dẫn dắt bạn đọc đi suốt cuộc đời chị Võ Thị Sáu từ tuổi thơ lam lũ trên quê hương Đất Đỏ giàu truyền thống cách mạng đến những trận đánh táo bạo của chị cùng đồng đội, những giây phút đối mặt với kẻ thù trong nhà tù thực dân đế quốc, những giây phút hào hùng nhất trong cuộc đời của chị trước lúc hy sinh. Giây phút chị đứng trước pháp trường, chị đã cất tiếng hát bài hát “Tiến quân ca”, chị hát không ngừng nghỉ, hát khi bọn giặc đã hành quyết, hát cả khi trên thân thể chị hứng trọn những viên đạn và bắt đầu loang lổ máu. Giọng hát của người con gái Đất Đỏ lúc này thiết tha bay bổng, tiếng hát của chị đã trở thành một câu chuyện thần thoại làm rung động biết bao con người.

Đối với các thế hệ Việt Nam hôm nay, cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về khát vọng, lý tưởng, tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam đối với đất nước. Đối với bạn bè thế giới, cuốn sách giúp họ hiểu rõ hơn về con người Việt Nam kiên cường, anh dũng, về dân tộc Việt Nam bất khuất, kiên trung.

“Võ Thị Sáu - con người và huyền thoại” đang được phục vụ tại Thư viện tỉnh Hậu Giang. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

HUỲNH NHƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>