Chuẩn bị cho năm học mới

11/08/2023 | 09:56 GMT+7

Địa bàn rộng, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nên huyện Phụng Hiệp luôn quan tâm hỗ trợ trò nghèo, vận động học sinh các cấp đến trường đầy đủ, đúng độ tuổi, để tất cả các em đều được tiếp cận giáo dục bình đẳng.

Những ngày qua, nhiều phần quà ý nghĩa trước thềm năm học mới 2023-2024, đã được trao đến học sinh vượt khó trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Nỗ lực huy động học sinh ra lớp

Ông Trần Mê Ly, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Năm học 2023-2024, huyện được giao chỉ tiêu vận động 37.214 học sinh các cấp ra lớp. Trước đó, ngành chủ động tham mưu UBND huyện, phối hợp với các xã, thị trấn, các trường khẩn trương thực hiện công tác huy động học sinh ra lớp, để đảm bảo học sinh trong độ tuổi trên địa bàn đến trường đầy đủ”.

Tính đến đầu tháng 8 này, trẻ trong độ tuổi 5 tuổi đã vận động đạt 100%; học sinh đầu cấp lớp 1 vận động được trên 70%, học sinh đầu cấp THCS vận động đạt 98,82%.

Là một trong hai trường có 2 cấp học trên địa bàn huyện, năm học 2023-2024, Trường THPT Hòa An (xã Hòa An) được giao chỉ tiêu tuyển sinh 220 học sinh lớp 6, nhưng đến thời điểm hiện tại trường mới đạt hơn 91,8% chỉ tiêu giao. Ông Nguyễn Quang Hải, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hòa An, bộc bạch: “Đối với chỉ tiêu tuyển sinh cấp THCS, chúng tôi đang gặp khó trong công tác tuyển sinh. Thông thường, hè một số em sẽ theo cha mẹ đi làm ăn xa, khi nào gần vào học mới trở về. Vì vậy, có thể gần tháng 9, chúng tôi sẽ tuyển sinh đạt 100% kế hoạch đề ra đối với học sinh lớp 6”. 

Do địa bàn tuyển sinh rộng, Trường THPT Hòa An luôn chủ động nắm chắc nguồn tuyển sinh là học sinh trên địa bàn xã Hòa An, một phần xã Phương Bình và một số xã, phường của thị xã Long Mỹ. Hiện học sinh đầu cấp lớp 6, nhà trường tuyển sinh được 202 chỉ tiêu; lớp 10 đầu cấp THPT tuyển được 180 học sinh, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Song song với công tác huy động học sinh ra lớp, nhà trường đang đẩy mạnh công tác chỉnh trang, sửa chữa cơ sở vật chất, rà soát, chuẩn bị đội ngũ giáo viên… để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho năm học mới.

Tạo điều kiện tốt nhất để học trò khó khăn được đến trường

Những ngày này, nhiều học sinh nghèo, cận nghèo, khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Phương Ninh (xã Phương Bình), rất vui mừng khi vừa được tặng tập, cặp da, dụng cụ học tập… trước thềm năm học mới 2023-2024. Ông Nguyễn Minh Đoàn, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Nhờ mạnh thường quân quan tâm, học sinh nghèo, cận nghèo của trường đã được hỗ trợ nhiều phần quà đây là nguồn chia sẻ rất lớn đến với các em và gia đình. Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh vận động các nguồn từ doanh nghiệp, nhà hảo tâm… chúng tôi nỗ lực hết sức để hỗ trợ cho các em, không để em nào thiếu điều kiện đến trường mà phải bỏ học giữa chừng”.

Năm học mới này, Trường Tiểu học và THCS Phương Ninh dự kiến có hơn 650 học sinh theo học, trong đó có khoảng 60 học sinh thuộc diện nghèo, cận nghèo. Bên cạnh tập trung vận động các nguồn để hỗ trợ học sinh trước thềm năm học mới: tập, áo trắng, dụng cụ học tập, học bổng… nhà trường còn chủ động rà soát cơ sở vật chất, sửa chữa một số hạng mục nhỏ. Việc đốc thúc các hạng mục xây dựng mới đang trong quá trình hoàn thiện, cũng được trường ráo riết thực hiện, nhằm đảm bảo đủ phòng lớp phục vụ nhu cầu dạy và học.

Với mục tiêu tạo điều kiện cho học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh khó khăn trước thềm năm học 2023-2024, ngành giáo dục huyện phối hợp với Hội Khuyến học huyện có kế hoạch quan tâm, hỗ trợ đến học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trên địa bàn.

Ông Trần Mê Ly, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp, cho biết thêm: “Để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2023-2024, chúng tôi đã chỉ đạo các trường chủ động kêu gọi mạnh thường quân, nhà hảo tâm, để có thêm nguồn hỗ trợ cho các em. Từ nguồn hỗ trợ của Sở Giáo dục và Đạo tạo với khoảng 70.000 quyển tập, 160 bộ sách giáo khoa… ngành sẽ lên kế hoạch giao lại cho các trường, kịp thời trao đến học sinh trước khai giảng”.

Năm học 2023-2024, huyện Phụng Hiệp được giao chỉ tiêu vận động 37.214 học sinh các cấp ra lớp.

Địa phương hiện có 55/63 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ trên 87,3%. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành đã có kế hoạch tuyển dụng 179 viên chức và tham mưu hợp đồng 159 giáo viên các cấp học.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>