Nâng cao chất lượng triển khai, thực hiện nghị quyết

29/07/2016 | 07:02 GMT+7

Thời điểm này, Đảng bộ huyện Châu Thành A xác định việc triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng (nghị quyết) sâu rộng trong nội bộ Đảng và quần chúng nhân dân là nhiệm vụ cần thiết để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Thành viên Ban tổ chức học tập nghị quyết của Đảng ở Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn xem lại bài thu hoạch để nắm bắt tư tưởng, nhận thức của đảng viên.

Từ cuối tháng 6 đến nay, việc triển khai, quán triệt nghị quyết trong nội bộ Đảng ở huyện Châu Thành A đã cơ bản hoàn tất. Toàn huyện tổ chức được 1 hội nghị dành cho cán bộ chủ chốt và 29 lớp học tập, quán triệt nghị quyết cho đảng viên. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập, quán triệt đạt 99,91% (còn lại là đảng viên miễn công tác, miễn sinh hoạt và đi làm ăn xa nên không triệu tập được).

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, nhìn chung chất lượng triển khai, học tập nghị quyết lần này đạt cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Nguyên nhân là do công tác tổ chức, quản lý lớp có nhiều đổi mới; đội ngũ báo cáo viên có đầu tư nghiên cứu bài giảng, liên hệ thực tế nên có sự thu hút, giúp học viên dễ hiểu, dễ nhớ nội dung học tập. Sau quá trình nghiên cứu, từng đảng viên sẽ viết bài thu hoạch nêu lên ý kiến, quan điểm của mình về các vấn đề nghị quyết đề ra, qua đó thấy được tinh thần, thái độ học tập, mức độ tiếp thu nội dung nghị quyết của từng người. Từ hiệu quả học tập trên sẽ góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của mỗi người về đường lối, chủ trương của Đảng trong nhiệm kỳ mới, trên cơ sở đó vận dụng vào thực tế công việc, nhiệm vụ của bản thân, đưa nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống. 

Ông Nguyễn Thành Long, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A, cho biết: “Lần triển khai, quán triệt nghị quyết này được tổ chức thành nhiều lớp, nhiều đợt, quy mô lớp học được sắp xếp thu gọn lại, bình quân mỗi lớp học viên không quá 100 người và được tổ chức ở từng cụm đơn vị hành chính liền kề nhau, do vậy việc bố trí điểm mở lớp thuận lợi hơn, đảng viên thuận tiện trong việc tham gia học tập. Ngoài quán triệt ở các lớp dành cho đảng viên các ban, ngành huyện thì báo cáo viên của huyện cũng trực tiếp tham gia quán triệt nghị quyết ở các lớp do đảng ủy cơ sở tổ chức”.

Điểm mới trong học tập, quán triệt nghị quyết lần này là việc đảng viên sau khi tham gia học sẽ viết bài thu hoạch nêu lên vấn đề tâm đắc của bản thân và việc thực hiện nghị quyết gắn với nhiệm vụ cụ thể của bản thân từng người nộp về Ban tổ chức lớp học. Bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề này, ông Trần Văn Anh, Bí thư Chi bộ ấp 3A, thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: “Việc làm bài thu hoạch sau khi học nghị quyết giúp tôi có ý thức hơn trong quá trình học tập, không chỉ lắng nghe tiếp thu bài giảng tại lúc học mà còn phải nghiên cứu thêm nội dung trong tài liệu để rút ra những vấn đề cốt lõi mà mình tiếp thu được. Đồng thời từng đảng viên xác định được nhiệm vụ mình trong việc thực hiện nghị quyết đó như thế nào, và đó cũng là cơ sở để chi bộ theo dõi, đánh giá, xem xét trách nhiệm của đảng viên đối với việc thực hiện nhiệm vụ được giao”.

Song song với việc học tập, quán triệt nghị quyết, các ban, ngành huyện và các xã, thị trấn hiện đang tập trung triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết của đơn vị mình. Ông Trần Phước Lộc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: “Chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đảng bộ thị trấn được xây dựng trên cơ sở có sự thống nhất chung của tập thể. Căn cứ vào nhiệm vụ chính trị từng đơn vị, Đảng ủy thị trấn chỉ đạo các chi bộ xây dựng chương trình, kế hoạch và giải pháp tổ chức thực hiện ở đơn vị mình. Trong quá trình thực hiện cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp”.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A, trong tháng 8 tới, huyện sẽ hoàn thành việc tổ chức dứt điểm các lớp học tập, quán triệt, thực hiện nghị quyết cho đảng viên và cán bộ ngoài đảng. Ban Tuyên giáo tiếp tục phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy trong việc tuyên truyền nghị quyết ra hội viên các đoàn thể và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện trong quý III/2016.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>