Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch

19/02/2024 | 07:50 GMT+7

Song song với việc khai thác được thế mạnh, tiềm năng du lịch, việc quảng bá thương hiệu đang được đặc biệt quan tâm và là khâu quan trọng để du khách tìm đến Hậu Giang.

Xây dựng, phát huy sản phẩm du lịch sinh thái hiện có và những sản phẩm mới đang được Hậu Giang chú trọng.

Xây dựng kế hoạch từ sớm

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh năm 2024 từ sớm, bám sát Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, cụ thể hóa kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh giai đoạn 2021-2025, đảm bảo hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được thực hiện một cách có hệ thống, đạt hiệu quả cao”.

Kế hoạch này sẽ hỗ trợ xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch, nâng cao nhận thức của cộng đồng, cơ quan, tổ chức và cá nhân về hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tham gia đầu tư phát triển du lịch. Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch nhằm xây dựng tua, tuyến du lịch, tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch Hậu Giang đến với du khách, nhà đầu tư du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến tham quan, lưu trú và đầu tư phát triển du lịch tại Hậu Giang.

Từ đó, yêu cầu đặt ra là việc quảng bá, xúc tiến du lịch trên nhiều phương tiện, nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh công tác quảng bá trên các nền tảng internet. Kế hoạch được triển khai thực hiện đảm bảo nội dung, đúng định hướng phát triển du lịch của tỉnh và quốc gia. Hoạt động xúc tiến du lịch phải mang lại hiệu quả cao, đảm bảo đạt chất lượng về nội dung, thời gian triển khai thực hiện phù hợp với từng hoạt động cụ thể.

Quảng bá, xúc tiến có điểm nhấn

Điểm nhấn trong hoạt động này là Hậu Giang sẽ tiếp tục xây dựng chương trình du lịch mẫu ở 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi nơi sẽ chọn một sản phẩm đặc trưng và mời gọi các doanh nghiệp khai thác tua để giới thiệu, quảng bá.

Hiện tại, các địa phương đã từng bước xây dựng được những sản phẩm đặc trưng, dựa trên tài nguyên thiên nhiên sẵn có, ý tưởng sáng tạo của người dân, doanh nghiệp để hình thành nên sản phẩm mới, có sức hút, như Khu du lịch sinh thái Vườn tre Tư Sang (huyện Phụng Hiệp), Vườn sinh thái Nhà Tui (thành phố Vị Thanh), cùng các điểm cũ như homstay Mương Đình (huyện Châu Thành A), Bảo Gia Farm Camping (huyện Châu Thành)...

Bên cạnh đó, Hậu Giang tiếp tục khai thác thế mạnh ẩm thực phục vụ du lịch, thông qua các hội thi, để nhiều nghệ nhân có cơ hội trổ tài, du khách có dịp thưởng thức những món bánh ngon của quê mình. Các nghệ nhân còn được tiếp tục tạo điều kiện tham gia các lễ hội ẩm thực, bánh dân gian ở các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực tổ chức, để quảng bá, giúp các nghệ nhân nâng cao tay nghề.

Đặc biệt, tỉnh nhà tiếp tục phát động phong trào “Mỗi người dân Hậu Giang là một đại sứ du lịch”, đi vào những việc làm cụ thể, bằng một cuộc thi viết hoặc sáng tác ảnh nghệ thuật về nét đẹp Hậu Giang, tổ chức những chuyến đi thực tế, khảo sát các mô hình làm du lịch cộng đồng hiệu quả để rút kinh nghiệm xây dựng tại địa phương...

Việc xúc tiến được tập trung bằng việc tham gia các sự kiện quảng bá du lịch trong nước. Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết: “Năm nay, tỉnh dự kiến sẽ tham gia vào chuỗi hoạt động của các sự kiện: Lễ hội bánh dân gian Nam bộ, Năm du lịch quốc gia 2024 tại Điện Biên, ngày hội du lịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Chúng tôi còn thực hiện truyền thông, quảng bá hình ảnh Hậu Giang trên trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội, xây dựng video clip món ngon Hậu Giang, đồng bộ hóa hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn hóa dành cho du lịch tỉnh. Xây dựng bộ ảnh truyền thông cho du lịch, tập trung vào các thành tựu đạt được sau 3 năm thực hiện đề án và các điểm du lịch mới...”.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>