Hỗ trợ người phụ nữ là trụ cột gia đình hơn 129 triệu đồng

20/09/2023 | 10:04 GMT+7

(HG) - Ngày 19-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, thực hiện chương trình “Cảm thông và chia sẻ” lần thứ 88, cho hộ gia đình chị Danh Thị Lắm, ở ấp Đông Lợi B, xã Đông Phước, huyện Châu Thành.

Mạnh thường quân tham dự chương trình tặng quà cho gia đình chị Lắm.

Chị Lắm là người dân tộc Khmer, gia đình chị có 4 nhân khẩu, là hộ nghèo. Chồng chị là anh Huỳnh Văn Văn, mắc bệnh sạn thận san hô 2 bên. Anh Văn lúc bệnh chưa trở nặng làm công nhân cho một công trình khoan đất ở địa phương nhưng từ khi bệnh nặng phải mổ lấy sạn nên sức khỏe ngày càng suy yếu, không thể làm việc nặng. Hai người con là Huỳnh Văn Tý (sinh năm 2008) đang học trung cấp nghề và Huỳnh Thị Ngọc My (sinh năm 2012) là học sinh lớp 6 Trường THCS Ngô Hữu Hạnh. Ngoài giờ đi học, 2 anh em tranh thủ thời gian bắt cá, bắt ốc để phụ gia đình. 

Cách đây 3 năm, để lo chi phí mổ thận cho anh Văn, gia đình chị có vay ngân hàng 12 triệu đồng và hỏi mượn bà con hơn 20 triệu đồng. Đến nay chưa có điều kiện để trả nợ. Gia đình hiện nay đang sống trong căn nhà nhỏ, cột cây xiêu vẹo, hư hỏng nặng. Thu nhập hàng tháng của gia đình chỉ phụ thuộc vào nguồn lương công nhân bấp bênh của chị Lắm.

Qua chương trình “Cảm thông và chia sẻ”, gia đình chị Lắm được chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, hội chữ thập đỏ các cấp, mạnh thường quân hỗ trợ trên 129 triệu đồng. 

Tại chương trình Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng vận động được 20 phần quà gồm gạo, bánh và các nhu yếu phẩm khác với giá trị mỗi phần quà khoảng 400.000 đồng, dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>