Heo đất nhân ái, chia sẻ yêu thương

28/09/2023 | 08:12 GMT+7

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị, Công đoàn cơ sở phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ tổ chức phong trào “Nuôi heo đất”, đây là hoạt động rất thiết thực.

Công đoàn cơ sở phường Vĩnh Tường mổ heo đất vào dịp tết.

Phong trào “Nuôi heo đất” ở phường phát động từ năm 2017 đến nay, xây dựng được nguồn quỹ tương đối giúp công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn yên tâm lao động, sáng tạo.

Ông Lý Minh Khánh, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Công đoàn cơ sở phường Vĩnh Tường, chia sẻ: “Việc vận động đóng góp hàng tháng được tất cả cán bộ, công chức của đơn vị ủng hộ tích cực. Đây là việc làm ý nghĩa thể hiện tinh thần “chia ngọt sẻ bùi” với cán bộ không chuyên trách cũng như đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo đó, tất cả cán bộ, công chức đang công tác tại phường Vĩnh Tường, kể cả lực lượng công an, hàng tháng, khi lãnh lương sẽ đóng góp 20.000 đồng để nuôi heo. Nguồn quỹ trên được thủ quỹ quản lý kỹ càng; cuối năm sẽ mổ heo dưới sự chứng kiến của tất cả công đoàn viên.

Từ đầu năm đến nay, tổng số tiền đóng góp vào heo đất của Công đoàn phường Vĩnh Tường là 6.500.000 đồng. Cuối năm, dựa vào số tiền đóng góp thêm sẽ hỗ trợ 13 công đoàn viên.

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở phường còn tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đoàn viên và đã vận động trao một “Mái ấm công đoàn” trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra, trích từ nguồn kinh phí công đoàn, đơn vị đã hỗ trợ các đoàn viên tham dự các lớp bồi dưỡng, tập huấn quân sự, học tập trung, qua đó tạo động lực để đoàn viên phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, về phục vụ tốt hơn cho địa phương.

Chị Trần Lê Ngọc Như, cán bộ không chuyên trách tại UBND phường Vĩnh Tường, tâm sự: “Rất vui khi được các anh em trong đơn vị hỗ trợ các phần quà ý nghĩa mỗi dịp lễ, tết. Đặc biệt, từ sự hỗ trợ tiền mới đây đã giúp tôi có kinh phí sửa sang căn nhà xuống cấp lâu nay. Được Đảng ủy, Công đoàn phường Vĩnh Tường và các đồng nghiệp quan tâm như thế, tôi rất xúc động. Đây là nguồn động lực, khích lệ to lớn để chúng tôi cống hiến, tiếp tục nỗ lực làm việc”.

Ông Trịnh Văn Mạnh Tưởng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, đánh giá: “Hiệu quả từ phong trào “Nuôi heo đất” đã góp phần giúp đỡ cho cán bộ không chuyên trách có thêm thu nhập, dù ít nhưng rất ý nghĩa. Thường vào dịp cuối năm, ít nhất các đồng chí sẽ được 500.000 đồng từ mổ heo đất để mua nhu yếu phẩm. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh thực hiện phong trào này là việc cần làm trong thời gian tới”.

Dự kiến tới đây, Đảng ủy, Công đoàn cơ sở phường Vĩnh Tường sẽ cố gắng nâng mức quyên góp lên 30.000 đồng từ mỗi cán bộ, công chức/tháng để tăng giá trị phần quà hỗ trợ.

Bài, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>