Chung tay chăm lo cho trẻ em

22/06/2023 | 08:07 GMT+7

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Châu Thành đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho trẻ em.

Đoàn cơ sở thị trấn Mái Dầm phối hợp nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Hồng Như, ở ấp Phú Thạnh.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, tuổi trẻ huyện Châu Thành có nhiều hoạt động ý nghĩa. Anh Nguyễn Hữu Nghị, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành, cho biết, vừa qua, Huyện đoàn tổ chức cho các em thiếu nhi về địa chỉ đỏ tại Khu di tích Nam Kỳ Khởi Nghĩa (ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm). Qua đó, để tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Dịp này, còn tặng 5 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn phối hợp khởi công xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Hữu trị giá 50 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tùy vào tình hình thực tế sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo, tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em, trong đó chú trọng tổ chức cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”.

Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện đoàn, Đoàn cơ sở thị trấn Mái Dầm có nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em. Anh Nguyễn Trường Thịnh, Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Mái Dầm, cho biết: “Hoạt động nổi bật của chúng tôi là vận động Đoàn cơ sở Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Hồng Như, ở ấp Phú Thạnh. Theo đó, hàng năm, 2 đơn vị sẽ hỗ trợ cho gia đình em số tiền 3 triệu đồng, đồng thời tặng quà cho em vào dịp Quốc tế Thiếu nhi”.

Được biết, gia đình em Nguyễn Thị Hồng Như có hoàn cảnh rất khó khăn. Cha em bị bệnh nên sức khỏe yếu, nhưng phải đi làm thuê để kiếm tiền. Sự hỗ trợ kể trên giúp gia đình Hồng Như giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Còn hoạt động nổi bật của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành là tổ chức trao tặng 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, được vận động từ nguồn xã hội hóa.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành, cho biết: “Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, các cơ sở hội trên địa bàn tích cực thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” và các mô hình như: “Cùng con đến trường”, “Sức khỏe cho mẹ, dinh dưỡng cho bé”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”… Thông qua các hoạt động này góp phần chung tay bảo vệ, giáo dục và chăm sóc trẻ em, để các em phát triển toàn diện về đạo đức, sức khỏe, trí tuệ lẫn tâm hồn”.

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay ở Châu Thành diễn ra từ ngày 1 đến ngày 30-6, với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm huy động sự chung tay góp sức của toàn xã hội trong công tác chăm lo trẻ em.

Nổi bật là UBND huyện tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Tại diễn đàn, có nhiều câu hỏi do các em học sinh đặt ra liên quan đến vấn đề bảo vệ trẻ em trong gia đình, trường học và ngoài xã hội, tạo môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em. Các em cũng quan tâm đến sự biến tướng của môi trường mạng; thực trạng một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn cho con em nghỉ học để đi làm thuê dù chưa đủ tuổi lao động…

Có thể thấy, diễn đàn là hoạt động bổ ích để các em có thể bày tỏ những nguyện vọng, mong muốn, đề xuất ý kiến của mình đến ngành chức năng có liên quan để được giải đáp, hỗ trợ, chia sẻ, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

Theo ông Đỗ Văn Lô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, các cấp, các ngành, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm sẽ quan tâm hỗ trợ cho các em bằng tình yêu thương, đồng cảm và chia sẻ. Trong đó, chủ động thực hiện các giải pháp, hoạt động nhằm phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích, nhất là tai nạn đuối nước, vốn có nguy cơ cao đối với trẻ em vùng sông nước…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>