AnchorSEO Audit là gì? Khi nào nên SEO Audit?

02/02/2023 | 10:09 GMT+7

SEO Audit được giới thiệu là một quá trình tiêu chuẩn mà bất cứ website nào cũng sẽ đều phải có. Mục đích chính của SEO Audit là nhanh chóng xác định những vấn đề cơ bản ảnh hưởng tới hiệu suất tìm kiếm tự nhiên. Vậy nên nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề SEO Audit, tham khảo ngay thông tin sau đây.

SEO Audit là gì?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu những lợi ích mà SEO Audit mang lai cho website, cần định nghĩa SEO Audit là gì?

SEO audit (kiểm toán SEO) hiểu đơn giản là quá trình phát hiện ra các lỗi dẫn tới việc suy giảm khả năng xếp hạng của website trên Google cùng những bộ máy tìm kiếm khác. Khi gặp vấn đề như không được quét, index hiệu quả, nội dung khó cạnh tranh cùng đối thủ, chứa link độc hại… Vậy thì website của bạn sẽ mất đi lượng organic traffic tiềm năng lớn.

Khi phải “nhường” phần traffic đồng thời chuyển đổi quý giá ấy cho đối thủ, đồng nghĩa việc bạn đang mất doanh thu. Không audit thường xuyên cũng sẽ khiến mất cơ hội tăng trưởng cho website.

Khi nào nên SEO Audit?

Theo các chuyên gia, bạn nên thực hiện SEO Audit vào 3 thời điểm sau đây:

Khi bắt đầu thực hiện một dự án mới

Trên thực tế, khi bắt đầu làm bất cứ việc gì bạn cũng cần tạo ra chiến lược cụ thể. Nhờ đó, bạn sẽ thiết lập được mục tiêu chiến lược theo cách rõ ràng và chính xác. Và với website cũng vậy! Bạn hãy tiến hành SEO Audit trước khi làm những việc khác để các bước sau diễn ra hiệu quả.

Giai đoạn đầu của mỗi quý

Việc thực hiện SEO Audit vào đầu mỗi quý có tác dụng giúp bạn nắm rõ hiệu suất SEO của quý trước. Bạn cũng hãy xem hiệu suất SEO của thời điểm thực hiện audit có điểm gì khác  so với của 3 tháng vừa rồi không. Nếu như có sự khác biệt lớn thì bạn hãy điều chỉnh lại cho hợp lý.

Khi nhận thấy website đang có dấu hiệu bất thường

SEO Audit còn có thể xác định được website của bạn đang hoạt động như thế nào. Tuy nhiên, nếu website của bạn đang sở hữu là một website quy mô nhỏ thì không nên lạm dụng SEO Audit. Thay vào đó hãy dành thời gian để thực hiện nhiều công việc quan trọng hơn, thay vì chỉ tập trung xung quanh các số liệu thống kê.

Vì sao nên đầu tư vào SEO Audit?

Thực hiện SEO Audit sẽ giúp khách hàng hiểu lý do tại sao các trang web không xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó dẫn đến khả năng hiển thị trực tuyến thấp hơn như các lỗi nghiêm trọng trong khả năng lập chỉ mục trang.

Xin nhắc lại rằng, nếu các công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục một trang web thì đồng nghĩa nó sẽ không bao giờ xếp hạng. Không ai sẽ tìm thấy trang trực tuyến này, dẫn tới không có khách truy cập, không có lưu lượng truy cập, không có chuyển đổi. Và tất nhiên xảy ra việc không có doanh số bán hàng.

Mặt khác, trang web này có thể đối mặt với hình phạt của Google khi phạm vi nguyên tắc quản trị trang web. Hoặc là chi phí khôi phục cao hơn nhiều so với thực hiện SEO Audit nên phòng ngừa vẫn tốt hơn.

Tựu lại, một dịch vụ SEO Audit uy tín sẽ giúp cung cấp một lộ trình giúp bạn cải thiện thứ hạng tự nhiên, không phải trả tiền. Bởi vì nó liệt kê tất cả các mục cần kiểm tra trong quá trình diễn ra này.

Dịch vụ SEO Audit chuyên nghiệp, uy tín với Prodima

Phần lớn các công ty dịch vụ SEO Audit đều cung cấp các gói SEO đầy đủ. Bên cạnh việc xác định được vấn đề về trang web của bạn thì còn khắc phục chúng, tăng khả năng hiển thị thương hiệu trực tuyến cho bạn tốt hơn.

Cũng như vậy, đội ngũ chuyên gia SEO của Prodima luôn sẵn sàng giúp bạn thực hiện từ A-Z các bước SEO Audit. Khi các trang web của khách  hàng đi vào hoạt động, chúng tôi khởi chạy một chiến dịch SEO đặc biệt. Nhằm tăng lưu lượng truy cập cũng như cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn. Vậy  nên để biết thêm chi tiết về các dịch vụ SEO Audit chuyên nghiệp, uy tín của Prodima, hãy liên hệ ngay nhé!

SEO Audit là một quá trình cực kỳ quan trọng đối với mọi website. Việc thực hiện audit đúng lúc sẽ giúp bạn phát hiện ra những sự cố và khắc phục chúng kịp thời. Từ đó website của bạn sẽ trở nên hoàn hảo cũng như “thân thiện” hơn với Google và người dùng.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>