Cò lúa lãnh án 13 năm tù vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

23/01/2024 | 08:02 GMT+7

(HG) - Dù thực tế không thu mua lúa của người dân, nhưng Nguyễn Trí Nguyện nói dối với các thương lái đã thu mua và lừa chiếm đoạt tiền cọc để tiêu xài cá nhân.

Sáng ngày 21-1, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trí Nguyện (sinh năm 1979), ngụ xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Vị Thủy, 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phiên tòa xét xử Nguyễn Trí Nguyện.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2016, Nguyện bắt đầu làm cò lúa, thu mua lúa của người dân trên địa bàn huyện Long Mỹ sau đó bán lại cho các thương lái để kiếm tiền lời.

Đến năm 2018, do gặp khó khăn trong việc kinh doanh, bị nợ tiền của nhiều người nên Nguyện nảy sinh ý định thực hiện hành vi gian dối để chiếm đoạt tiền của các thương lái.

Theo đó, để tạo lòng tin Nguyện đã lập danh sách và ký khống tên của các hộ dân bán lúa rồi đưa cho các thương lái, đồng thời Nguyện dẫn họ đi thực địa xem cánh đồng lúa đã canh tác được hơn 1 tháng và nói dối là đã thỏa thuận mua lúa xong, nhưng thực chất là Nguyện chưa thu mua. Sau khi nhận tiền đặt cọc mua lúa của các thương lái, Nguyện chiếm đoạt số tiền trên dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Nguyện đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 12 thương lái với tổng số tiền 1,03 tỉ đồng.

P.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>