Bắt tạm giam đối tượng lừa đi lao động nước ngoài để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

21/01/2024 | 09:37 GMT+7

(HGO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Thị Chúc Phương, quốc tịch Hàn Quốc, để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt  tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang thực hiện lênh bắt tạm giam Lê Thị Chúc Phương.

 

Theo kết quả điều tra, Lê Thị Chúc Phương sinh ra và lớn lên tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Sau đó, Phương theo chồng về Hàn Quốc sống bằng nghề nông và môi giới giới thiệu việc làm. Thời gian gần  đây, Phương thường về Việt Nam và hay lui tới địa bàn tỉnh Hậu Giang. Qua mối quan hệ, Phương hướng dẫn một số đối tượng cách tư vấn, nhận hồ sơ và nhận tiền của những người có nhu cầu lao động thời vụ tại Hàn Quốc với mức lương từ 40 đến 50 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, Phương thu chi phí trọn gói mỗi trường hợp thấp nhất là 35 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền và hồ sơ của người lao động thì Lê Thị Chúc Phương không thực hiện đúng lời hứa mà nại ra nhiều khoảng phí để yêu cầu họ đóng thêm vài chục triệu đồng. Bức xúc, nhiều người dân đã tố cáo Phương.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang làm việc với  111 có trường hợp và những người này đã bị Phương chiếm đoạt hơn 10,5 tỷ đồng, trong đó có người chuyển cho đối tượng hơn 1,4 tỷ đồng.

Công an thông báo: Ai là bị hại của Lê Thị Chúc Phương liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hậu Giang, địa chỉ số 161, đường 3 tháng 2, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang hoặc điều ra viên Trương Phan Hoàng Nhân, số điện thoại 0901.099.079 để được hướng dẫn.

Tin, ảnh: Thế Phong

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>