Sắm tết ở hội chợ xuân Hậu Giang

21/01/2020 | 05:24 GMT+7

Vào những ngày này, bên cạnh các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh, hội chợ xuân Hậu Giang 2020 cũng là nơi mua sắm được nhiều người dân trong tỉnh lựa chọn để chuẩn bị cho Tết Canh Tý.

Hội chợ xuân là nơi mua sắm hàng hóa của nhiều người vào dịp cuối năm.

Thời điểm này, người dân đang nô nức đi mua sắm tết, lượng khách ở các chợ và siêu thị tăng lên nhanh chóng. Trong không khí bận rộn và hối hả của những ngày cuối năm, hội chợ xuân là một trong những hoạt động thường niên của Sở Công thương tỉnh để người dân có thêm lựa chọn chuẩn bị các sản phẩm, hàng hóa cho ngày tết.

Hội chợ có quy mô hơn 400 gian hàng với nhiều sản phẩm thiết yếu, từ đồ gia dụng, thời trang đến thực phẩm. Từ ngày đầu khai mạc, hội chợ đã thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm. Ông Nguyễn Văn Hiền, ở khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh, cùng cả gia đình đi mua sắm tết trong hội chợ. Dừng chân tại một trong các gian hàng bán sản phẩm đồng giá, ông Hiền cho biết: “Gia đình tôi đã tham quan gần hết khu vực hội chợ và mua được nhiều đồ gia dụng. Nếu đi mua bên ngoài thì phải ghé đến vài nơi mới sắm đủ, còn ở đây chỉ cần vài gian hàng đã có món mình cần. Chưa kể cả nhà còn cùng lựa chọn thoải mái vì không gian mua sắm rộng rãi”.

Hầu hết các sản phẩm trong hội chợ đều có giá phải chăng, quần jean, quần tây các loại từ 120.000-250.000 đồng/quần, áo thun, áo sơ mi từ 50.000-180.000 đồng, giày dép 40.000-120.000 đồng/đôi… Đang khệ nệ xách nào giỏ, nào túi đựng nhiều loại hàng hóa khi bước ra từ hội chợ, chị Nguyễn Thị Diệu Hương, ở thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Tối khai mạc hội chợ tôi có đi tham quan và ngắm trước các món hàng thiết yếu. Qua mấy ngày mới quay lại mua đủ đồ vì buổi tối khá đông người. Tôi thấy hàng tiêu dùng không có thay đổi nhiều so với các năm trước, tuy nhiên số lượng gian bày bán thực phẩm, đặc sản các nơi đa dạng hơn”.

Ngoài số lượng gian hàng và doanh nghiệp tham gia nhiều hơn năm trước, nét mới của hội chợ năm nay là có các gian hàng trưng bày, bán sản phẩm đặc trưng của Hậu Giang và một số tỉnh trong khu vực, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Anh Nguyễn Thanh Tuấn, chủ cơ sở sản xuất các loại mắm nêm, chao pha sẵn Tuấn Linh đến từ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, cho hay dù bận rộn với việc kinh doanh cuối năm nhưng vẫn sẵn sàng tham gia khi Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Long thông tin về hội chợ ở Hậu Giang. Là cơ sở mới thành lập trong năm 2019, nhưng anh Tuấn đã 2 lần tham gia hội chợ ở thành phố Vị Thanh. Các lần tham gia trước đây phản hồi của người tiêu dùng rất tốt, có người quay lại mua nhiều lần dù hội chợ chỉ diễn ra trong vài ngày. Lạc quan về thị trường tiêu thụ, anh Tuấn vui mừng cho biết thêm là đã tìm được đại lý phân phối sản phẩm chủ lực của cơ sở tại thị trường Hậu Giang. Với doanh nghiệp trẻ như Tuấn Linh, điều quan trọng nhất chính là mở rộng và kết nối thị trường, mang sản phẩm gần với người tiêu dùng chứ không chỉ là lợi nhuận bán ra trong hội chợ.

Gian hàng dừa bonsai chưng tết của anh Võ Minh Nhựt đến từ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, cũng thu hút số lượng lớn khách tham quan. Cơ sở cây giống Ngọc Nhân của anh Nhựt chuyên cung cấp dừa giống, sản xuất một số sản phẩm chế biến từ cây đinh lăng, đã cung cấp giống và bao tiêu sản phẩm tại một số địa phương ở Hậu Giang nhưng đây là lần đầu tiên anh Nhựt mang sản phẩm của mình đến đây thông qua hội chợ. Từ khi ra mắt năm 2017, các sản phẩm này tiêu thụ khá tốt ở thị trường các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre. Anh Nhựt kỳ vọng với sức mua sắm tốt những ngày cuối năm cộng với sự chuẩn bị các sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng dịp tết sẽ giúp cơ sở để lại ấn tượng tốt cho người tiêu dùng Hậu Giang, qua đó mở rộng thêm thị trường tại đây.

Với sự năng động, nhiệt tình của các doanh nghiệp và sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng, tin rằng hội chợ xuân 2020 diễn ra đúng với mục tiêu đề ra ban đầu như Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã nhấn mạnh trong phát biểu khai mạc: Hội chợ sẽ mở ra cơ hội phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao thương, học hỏi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm nhiều đối tác kinh doanh và đầu ra cho nhiều sản phẩm hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản.

Được biết, ngoài hội chợ xuân Hậu Giang tổ chức tại thành phố Vị Thanh, ở các huyện, thị xã, Sở Công thương cũng xem xét cho các doanh nghiệp tổ chức hội chợ với quy mô phù hợp nhằm phục vụ tốt nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân dịp Tết Nguyên đán.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>