Nơi mua sắm, quảng bá hàng hóa tết

06/02/2024 | 07:48 GMT+7

Trở thành điểm đến hàng năm, Hội chợ Xuân Hậu Giang là nơi quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, đối tác để mở rộng thị trường của các doanh nghiệp; còn với người tiêu dùng là điểm đến tham quan, mua sắm thú vị trong những ngày giáp tết.

Ông Nguyễn Công Trí, Giám đốc HTX Công ty TNHH MTV Coconut Comestic Bến Tre, tham gia giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ xuân của Hậu Giang.

Hội chợ Xuân Hậu Giang - Giáp Thìn 2024 có 300 gian hàng của 150 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt có sự tham gia trưng bày, giới thiệu các đặc sản vùng miền một số tỉnh, thành phố như Ninh Thuận, Trà Vinh, Bạc Liêu, An Giang,  Đắk Lắk…; đồng thời có sự góp mặt của 8 huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh tham gia, bày bán các mặt hàng thiết yếu với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn từ 20-70%, phục vụ người dân mua sắm tết như: bánh mứt, kẹo, thực phẩm, hàng gia dụng, quần áo thời trang, giày dép, mỹ phẩm, dược phẩm, điện máy, hàng thủ công mỹ nghệ...

Năm nay, hội chợ tổ chức tại khu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang (cũ), đường Nguyễn Công Trứ, phường I, thành phố Vị Thanh. Vị trí tổ chức ở khu vực trung tâm thành phố, được đánh giá là điều kiện thuận lợi cho người dân vừa đi chơi vừa kết hợp mua sắm.

Cầm lỉnh kỉnh những túi đồ trên tay, ông Lê Quang Sơn, một khách tham quan hội chợ, chia sẻ: “Tôi tính mua một ít bánh mứt để sẵn trong nhà đãi khách. Hội chợ đợt này nhiều hàng hóa, phải đi dạo hết một lượt rồi mới tính chọn món gì. Thực ra mua đồ thì mua ở đâu cũng được, nhưng chúng tôi vẫn thích đến hội chợ bởi vừa đi mua, vừa xem, ngắm các mặt hàng luôn”.

Là một trong những đơn vị tham gia gian hàng tại Hội chợ Xuân năm nay, ông Nguyễn Công Trí, Giám đốc HTX Công ty TNHH MTV Coconut Comestic Bến Tre, cho biết đơn vị mang đến hội chợ các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên từ tinh chất dừa, gấc, thanh long như: sữa tắm dầu dừa, dầu gội dầu dừa, sữa rửa mặt tinh dầu dừa, kem dưỡng trắng da dầu dừa, son dưỡng… Hầu hết các sản phẩm đều được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Chứng nhận thương hiệu, nhãn hiệu xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương...

“Lần hội chợ nào ở Hậu Giang, công ty chúng tôi cũng tham gia. Đến với hội chợ lần này, chúng tôi mong muốn giới thiệu sản phẩm của công ty đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn, lắng nghe những ý kiến, phản hồi của người tiêu dùng về sản phẩm nhằm thúc đẩy hoạt động buôn bán trong những ngày tết đến, xuân về. Ngoài ra, còn tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết”, ông Nguyễn Công Trí bày tỏ.

Còn tại gian hàng cơ sở bún Huỳnh Đức, phường Lái Hiếu, thành phố Ngã Bảy, các sản phẩm làm từ rau, củ quả quen thuộc như khoai lang, gấc, rau ngót xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe, thành phần nguồn gốc từ thiên nhiên, không phẩm màu và giàu chất xơ được người tiêu dùng đón nhận và có nhiều phản hồi tốt về sản phẩm. Hội chợ cũng là dịp để cơ sở tìm hiểu thêm tâm lý và nhu cầu khách hàng để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm. Ngoài ra, để tạo thêm không khí sôi động và hấp dẫn tại gian hàng, cơ sở còn tổ chức vòng quay may mắn với những phần quà hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức và trải nghiệm.

Trong khi đó, Công ty TNHH sản xuất chế biến nước mắm - hải sản Toàn Hương Phan Thiết mang đến hội chợ các sản phẩm đặc trưng như nước mắm Phan Thiết, khô mực một nắng… “Hội chợ Xuân lần này tạo cơ hội để các đơn vị quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc. Chúng tôi giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, hy vọng nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Hậu Giang”, chủ gian hàng chia sẻ.

Hội chợ xuân được tổ chức với quy mô lớn, tập trung các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm chứng nhận OCOP trong và ngoài tỉnh, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng để người dân yên tâm mua sắm với giá cả hợp lý. Chị Nguyễn Thị Thu Trang, một khách đi hội chợ bày tỏ: “Cuối năm nên tôi rất bận công việc rồi dọn dẹp nhà cửa, không có thời gian mua sắm. Hôm nay đi hội chợ, tôi thấy có rất nhiều thứ, từ quần áo, giày dép đến đồ dùng trang trí nhà cửa. Hàng hóa ở đây giá cả cũng phải chăng, quần áo thì dao động từ 35.000 đồng, chưa kể còn có đồ gia dụng đồng giá. Tôi đã mua được khá nhiều đồ dùng, đỡ mất công đi nhiều nơi”.

Song song với các hoạt động trưng bày, mua bán sản phẩm, hàng hóa, hội chợ còn diễn ra các hoạt động văn nghệ, chương trình ca nhạc hàng đêm tạo thành điểm vui chơi, giải trí cho người dân địa phương và khu vực lân cận trong dịp Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Công thương tỉnh, cho biết: Hội chợ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường mở rộng giao lưu, hợp tác, giới thiệu sản phẩm địa phương phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế với các tỉnh, thành trong cả nước.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng và phát triển hệ thống phân phối, có dịp giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm; quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng; cũng như đem đến cơ hội để các địa phương và doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trên thị trường.

Trong tiếng cười nói rộn ràng của người mua người bán, không khí tết đang lan tỏa khắp nơi, được hòa mình vào dòng người qua các gian hàng trang trí nhiều màu sắc thật sự là một trải nghiệm mua sắm thú vị vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bài, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>