Nhộn nhịp chợ hoa xuân

07/02/2024 | 06:39 GMT+7

Hòa trong tiết trời ấm áp của những ngày cuối năm và không khí háo hức đón chào năm mới Giáp Thìn 2024, chợ hoa xuân năm nay nhộn nhịp với bao sắc hoa và cảnh người bán người mua đông đúc, rộn ràng đón xuân sang.

Người dân lựa chọn mua hoa về chưng tết.

Rực rỡ sắc hoa xuân

Những chậu hoa tươi không chỉ tô điểm thêm sắc xuân cho những ngày tết, mà còn tạo không khí vui tươi, ấm áp, phấn khởi sau những mệt nhọc của một năm làm việc. Những ngày này, tại chợ hoa thành phố Vị Thanh, dòng người đi lại sắm tết đông đúc. Người xem, người mua bán tấp nập làm cho không khí những ngày cận tết càng thêm nhộn nhịp.

Đến với chợ hoa trên địa bàn thành phố Vị Thanh, khách hàng không chỉ thoải mái lựa chọn bởi thị trường hoa, cây kiểng vô cùng phong phú, mà còn được thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh đông đúc, vui tươi của những ngày cận tết. Chị Nguyễn Thúy Nhanh, ở thành phố Vị Thanh, cho biết: “Năm nào nhà tôi cũng dành thời gian để đi chợ hoa hết, dù năm nay kinh tế có khó khăn nhưng tôi vẫn chi tiền để lựa chọn một chậu hoa ưng ý về trang trí nhà cửa, tạo không khí tết cho gia đình, với mong muốn cả năm may mắn, bình an và hạnh phúc”.

Một nhân viên tại shop hoa tươi An Phương, đường 30-4, phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Thời điểm này, lượng khách đến mua hoa mỗi ngày khá đông, đa số khách hàng sẽ chọn các loại như hoa hồng, hoa cúc nhiều màu, hoa babi… để cắm vào bình chưng tết. Hoa có nhiều mức giá nên người đến mua khá dễ dàng chọn lựa”.

Hầu hết hoa kiểng bày bán tại các chợ hoa xuân trong tỉnh đều là những loại hoa truyền thống, quen thuộc trong đời sống của người dân và được nhiều người yêu thích như hoa mai và các loại hoa cúc. Ngoài ra, chợ hoa xuân còn có hoa giấy, vạn thọ, lan... Những tuyến đường chính tại các điểm tổ chức chợ hoa xuân thật sự là điểm hội tụ của ngàn sắc hoa xuân, đẹp lung linh trong nắng ấm. Chị Mai, ở xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, đã đem hơn 200 chậu cúc vạn thọ đến chợ hoa từ sớm. Chị cho biết: “Từ lúc dọn hoa ra bán được nhiều người đến mua ủng hộ, với sức mua như hiện tại thì không phải lo lắng về chi phí đầu tư và vận chuyển nữa, tôi cũng mừng”.

Không kém cạnh các loại hoa màu sắc rực rỡ, nhiều loại cây kiểng cũng đến “góp mặt” trong khung cảnh tươi tắn sắc xuân, từ các loại ớt kiểng, cây hạnh (tắc), cây lựu và nhiều loại cây kiểng khác cũng được người dân lựa chọn để chưng cho vui nhà đẹp ngõ. Những loại kiểng này có nhiều mức giá phù hợp từ 25.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng/chậu, vì vậy người dân dễ dàng lựa chọn tùy vào kích cỡ, mẫu mã và nhu cầu.

Đưa hoa xuân đến mọi nhà

Những ngày này, không khí hối hả, tất bật của chợ hoa xuân tại các địa phương làm lòng người thêm nôn nao khó tả. Người dân đổ xô đi chợ ngắm hoa, chụp hình và mua hoa về chưng tết khiến các con đường dường như bị thu hẹp lại, người đến người đi tấp nập.

Theo khảo sát, hoa và các loại cây cảnh chưng tết năm nay có mức giá thấp hơn so với các năm trước để phù hợp với sự lựa chọn và điều kiện kinh tế của người dân. Đơn cử như vạn thọ có giá 25.000-50.000 đồng/cặp, hoa hướng dương mini có giá 40.000-60.000 đồng/cặp; cây hạnh (tắc) nhỏ giá khoảng 80.000-400.000 đồng/cây. Trong khi đó, giá mai vàng, hoa giấy dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng/cây trở lên, tùy loại và kích cỡ cây.

Ông Trần Văn Triệu, ở ấp 6, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, cho biết năm nay, ông đưa ra thị trường khoảng 4.000 chậu hoa các loại như hoa giấy, hướng dương, vạn thọ… Đang vào cao điểm nên sức mua của người dân khá cao, tuy nhiên không bằng năm trước. Nguyên nhân được nhiều tiểu thương cho biết là do năm nay tình hình kinh tế có nhiều biến động, người dân thắt chặt chi tiêu nên việc mua sắm hoa chưng tết cũng được chọn lựa kỹ càng và hạn chế.

Còn theo chị Nguyễn Thị Nhung, ở ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, chia sẻ: “”Lúc đầu, tôi định lên sàn thương mại điện tử mua các loại hoa giả vì giá rẻ và chưng được lâu. Nhưng ngẫm nghĩ lại, ra chợ mua vừa được chọn lựa thoải mái, vừa được dạo quanh chợ để ngắm hoa, chụp ảnh lưu niệm. Đến tham quan và mua sắm tại chợ hoa, tôi cảm thấy không khí mùa xuân mới đang ùa về và cảm giác vui vẻ vì điều đó”.

Theo báo cáo của phòng kinh tế thành phố Vị Thanh, tổng số lô, sạp được bố trí là 236 lô, tăng 10 lô so với năm 2023. Riêng đối với chợ Vị Thanh, tổng số lô, sạp được bố trí, sắp xếp là 115 lô để phục vụ tiểu thương và nhân dân buôn bán trong dịp tết. Ông Lê Quốc Triều, Phó phòng Kinh tế thành phố Vị Thanh, cho biết: Đến thời điểm này, các tiểu thương tại chợ hoa vẫn giữ mức ổn định và buôn bán khá tốt, những phản hồi của người dân về chợ hoa cũng rất tích cực”.

Chợ hoa, cây cảnh là hoạt động mang ý nghĩa tinh thần vừa phù hợp với sự phát triển của địa phương, vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm, vui xuân đón tết của người dân. Đồng thời, là dịp để quảng bá các sản phẩm hoa kiểng góp phần phát triển kinh tế địa phương. Bên cạnh đó, việc trang trí, bố trí khu vực chợ và sắp xếp hoa, cây cảnh và các ngành hàng, mặt hàng hợp lý góp phần thuận tiện cho việc mua sắm của Nhân dân, cũng như thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Bài, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>