Nâng cao độ tin cậy, cung cấp điện an toàn

11/01/2024 | 05:10 GMT+7

Với mục tiêu nâng cao độ tin cậy, giảm tổn thất điện năng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hậu Giang đã triển khai nhiều giải pháp, vận hành lưới điện tối ưu nhất mà vẫn đảm bảo an toàn, hạn chế sự cố.

Công trình “Sửa chữa đường dây hạ áp kênh Thủy Lợi” giúp nâng cao độ tin cậy, khả năng cung cấp điện, đảm bảo an toàn.

Mới đây, Công ty Điện lực Hậu Giang tổ chức lễ công nhận, gắn biển công trình “Sửa chữa đường dây hạ áp kênh Thủy Lợi”, tại xã Vị Trung, huyện Vị Thủy. Công trình có tổng vốn thực hiện hơn 224 triệu đồng từ nguồn vốn sửa chữa lớn năm 2023. Công trình sửa chữa đường dây hạ áp kênh Thủy Lợi do Điện lực Vị Thủy thực hiện.

Tham gia buổi lễ cùng bà con địa phương, ông Trương Minh Hiệu, Trưởng ấp 12, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, phấn khởi cho biết: “Điện rất cần thiết cho sinh hoạt, đời sống. Những năm qua, ngành điện đã tăng cường cải tạo, sửa chữa đường dây điện, trong đó có địa phương chúng tôi. Tôi xin cảm ơn chính quyền, ngành điện đã thực hiện cải tạo và sửa chữa lưới điện để chúng tôi có điện sử dụng an toàn và ổn định”.

Sửa chữa lưới điện an toàn, hạn chế thời gian mất điện của khách hàng sử dụng điện là một trong những mục tiêu của ngành điện. Hòa cùng niềm vui của bà con địa phương, ông Nguyễn Thanh Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: “Sau khi được sửa chữa và đưa vào sử dụng, công trình giúp nâng cao độ tin cậy, khả năng cung cấp điện, đảm bảo an toàn trong việc cung cấp và sử dụng điện cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu phụ tải, cải thiện chất lượng điện áp. Đồng thời, giúp giảm tỷ lệ tổn thất và góp phần thúc đẩy phát triển, ổn định kinh tế, chính trị tại địa phương”.

Chia sẻ niềm vui với người dân, bà Trịnh Thị Kim Linh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết: Đây là việc làm thường xuyên, hàng năm của Điện lực Hậu Giang. Đơn vị có những công trình, phần việc góp phần thực hiện phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động của tỉnh nói chung và của ngành điện lực Hậu Giang nói riêng.

“So với năm 2022, chúng ta có 7 công trình được Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang công nhận gắn biển. Đó là thời điểm cao điểm của các đồng chí đề ra để chào mừng đại hội. Năm tiền đề để chúng ta thực hiện đại hội các cấp và trong năm 2023 đã tập trung 1 công trình. Điện lực Hậu Giang đã tranh thủ có những lộ trình thực hiện các công trình phần việc trên địa bàn tỉnh góp phần phát triển kinh tế - xã hội cũng như đảm bảo an toàn lưới điện cho người dân”, bà Trịnh Thị Kim Linh nhấn mạnh.

Sau thời gian tích cực thi công, với đặc thù vừa đảm bảo cung cấp điện, vừa thi công an toàn, đúng tiến độ đề ra, các hạng mục công trình “Sửa chữa đường dây hạ áp kênh Thủy Lợi” đã được nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, đảm bảo vận hành an toàn. Ông Trần Văn Nhung, Giám đốc Điện lực Vị Thủy, thông tin: Với vai trò, vị trí của đơn vị vận hành thì việc sửa chữa, cải tạo lưới điện, ngoài việc đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện để phát triển kinh tế - xã hội địa phương thì đơn vị cũng rút ngắn thời gian thi công, khắc phục những khó khăn trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

“Đơn vị đã hoàn thành công trình trước tiến độ đề ra, giảm chi phí, thực hiện đúng theo chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Đơn vị cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo công ty, Liên đoàn Lao động tỉnh để Điện lực Vị Thủy có nhiều công trình hơn nữa, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, ông Trần Văn Nhung bày tỏ.

Trước đó, Điện lực thành phố Vị Thanh cũng ra quân thực hiện vệ sinh và thí nghiệm trạm biến áp tri ân khách hàng DR trong việc thực hiện công tác điều chỉnh phụ tải, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh Hậu Giang các tháng mùa khô năm 2024. Theo đó, Điện lực thành phố Vị Thanh đã tiến hành công tác vệ sinh trạm biến áp tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang. Sau khi công tác vệ sinh xong, đã tiến hành thí nghiệm trạm biến áp nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc bảo dưỡng hệ thống điện.

Từ tháng 7-2023 đến nay, các điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Hậu Giang đã tiến hành thực hiện chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí về hệ thống điện đối với 39 doanh nghiệp và một số cơ quan nhằm giúp các thiết bị của khách hàng được an toàn, hiệu quả; kết hợp với tăng cường hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng đang sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>