Kiểm tra công tác kiểm sát tại các đơn vị

15/11/2023 | 08:23 GMT+7

(HG) - Viện KSND tỉnh vừa tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kiểm sát năm 2023 tại Viện KSND huyện Long Mỹ, huyện Châu Thành và thị xã Long Mỹ.

Lãnh đạo Viện KSND huyện Châu Thành báo cáo kết quả công tác kiểm sát 10 tháng đầu năm.

Theo đánh giá, từ đầu năm đến nay, các đơn vị được kiểm tra đều tích cực, chủ động đề ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm thực hiện có chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm; triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả 4 khâu công tác đột phá theo sự chỉ đạo của Viện KSND tỉnh.

Kết quả, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp chuyển biến tích cực, đạt được kết quả cao hơn so với cùng kỳ; không để xảy ra oan, sai và bỏ lọt tội phạm; số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị được nâng lên, tỷ lệ kiến nghị được chấp nhận đạt 100%...

Đến nay, Viện KSND thị xã Long Mỹ đã thực hiện đạt và vượt 109/112 chỉ tiêu ngành đề ra, đạt 97,3%; Viện KSND huyện Châu Thành thực hiện đạt và vượt 110/112 chỉ tiêu, đạt 98,2%; Viện KSND huyện Long Mỹ thực hiện đạt và vượt 111/112 chỉ tiêu, đạt 99,1%.

Phát biểu chỉ đạo tại các buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng Viện KSND tỉnh, đề nghị, công chức, kiểm sát viên các đơn vị cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; với chỉ tiêu nào làm tốt rồi thì làm tốt hơn nữa, chỉ tiêu nào làm chưa tốt thì cố gắng hoàn thành, từ nay đến cuối năm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác đề ra. Đối với những hạn chế, thiếu sót mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra, các đơn vị cần chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>