Kết nối sản phẩm OCOP vào các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn

20/07/2023 | 18:12 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 20-7, Sở Công thương tỉnh tổ chức cuộc họp kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Vũ Trường, Phó Giám đốc sở Công Thương tỉnh; bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; cùng đại diện các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn trong tỉnh.

Ông Nguyễn Vũ Trường (đứng), Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh một cách bền vững. Hỗ trợ các HTX khai thác hiệu quả thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu. Việc kết nối sản phẩm OCOP với các điểm du lịch, nhà hàng và khách sạn mang lại nhiều lợi ích như quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh đến với khách hàng tiềm năng, nâng tầm sản phẩm OCOP. Đồng thời, việc kết nối này giúp tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Đại diện các doanh nghiệp, HTX nêu ý kiến tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Vũ Trường, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh cho biết, Sở công thương đã xây dựng cẩm nan để giới thiệu sản phẩm OCOP đến với khách hàng. Trong thời gian tới, để thúc đẩy phát triển thương mại, Sở sẽ làm cầu nối cho doanh nghiệp và các đơn vị chủ thể, đồng thời tổ chức thêm các buổi kết nối các đơn vị để đạt hiệu quả cao hơn, phát triển các đề án, hỗ trợ các điểm du lịch… Bên cạnh đó, đề nghị các đơn vị nên mạnh dạn đầu tư để xúc tiến thương mại, các chủ thể OCOP phải có những tính toán, chiết khấu phù hợp hơn trong kế hoạch phát triển thương hiệu riêng. Phòng quản lý thương mại phải làm đầu mối trung gian giúp các đơn vị dễ dàng liên hệ kết nối với nhau, để trong thời gian tới các điểm du lịch ở Hậu Giang sẽ có những sản phẩm nổi bật mang nét đặc trưng vùng miền.

Tin, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích