Hội chợ xuân Hậu Giang sẽ diễn ra từ ngày 4-1-2023

08/12/2022 | 20:02 GMT+7

(HGO) - Hội chợ xuân Hậu Giang năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 4-1 đến ngày 10-1 (nhằm ngày 13-12 đến 19-12 âm lịch) tại Khu đô thị Cát tường Western Pearl 2, đường Võ Văn Kiệt phường V, thành phố Vị Thanh.

Sở Công thương họp triển khai kế hoạch tổ chức hội chợ xuân Hậu Giang năm 2023.

Theo kế hoạch tổ chức hội chợ do Sở Công thương ban hành, hội chợ có quy mô khoảng 300 gian hàng chia thành 10 khu chức năng, bao gồm khu gian hàng của các sở, ban, ngành tỉnh; khu triển lãm trưng bày thành tựu kinh tế của các huyện, thị xã, thành phố; khu sản phẩm các doanh nghiệp trong tỉnh; khu hoa, cây kiểng; khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm địa phương của các Trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm khuyến công các tỉnh, thành trong nước; khu thương mại tổng hợp; khu ẩm thực; khu sản phẩm đồ gỗ, nội thất mỹ nghệ; khu giao lưu văn nghệ và chụp hình tiểu cảnh.

Nhiều sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ có mặt tại hội chợ xuân Hậu Giang năm 2023.

Các sản phẩm tại hội chợ nằm trong nhóm hàng bình ổn giá, nông sản, thực phẩm chế biến, các sản phẩm nông nghiệp sạch, đồ dệt may, da giày, hàng tiêu dùng, thiết bị điện - điện tử, sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong và ngoài tỉnh. Đây là hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tổ chức hàng năm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng, vui chơi, giải trí của người dân trong và ngoài tỉnh trong dịp tết Nguyên đán, góp phần bình ổn thị trường và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong buổi làm việc tại Sở Công thương về công tác tổ chức hội chợ vào chiều ngày 8-12, các đơn vị đánh giá vị trí tổ chức năm nay nằm gần khu vực chợ đêm của khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 khá thuận lợi về giao thông và thu hút khách tham quan. Để đảm bảo hội chợ diễn ra an toàn, chu đáo, Sở Công thương đề nghị các ngành phối hợp khảo sát và thực hiện phương án cấp điện, nước, đảm bảo an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm, giao thông, vệ sinh môi trường trong và ngoài nơi tổ chức hội chợ. Các gian hàng trang trí đẹp, quy mô phù hợp, đúng thời gian quy định, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho khách đến tham quan, mua sắm. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tăng cường thông tin tuyên truyền trước và trong thời gian diễn ra hội chợ để đông đảo người dân được biết.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>