Hậu Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế mà doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm

25/07/2023 | 16:47 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 25-7, tại Trung tâm ASEAN - Nhật Bản đã diễn ra hội nghị giao thương hợp tác đầu tư - thương mại Việt Nam - Nhật Bản.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chia sẻ với nhà đầu tư Nhật Bản về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, Hậu Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế để thu hút doanh nghiệp. Trong đó, có khả năng kết nối giao thông đuờng bộ, đuờng thủy và đuờng hàng không. Tỉnh có lực lượng lao động dồi giàu, tỉnh cam kết đáp ứng nguồn nhân lực dồi dào theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang và Công ty TNHH Dịch vụ và Công nghệ thông tin G.A ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Hậu Giang đang ưu tiên kêu gọi đầu tư vào 4 lĩnh vực là: công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch. Trên nền tảng lợi thế đã có, hiện nay nhiều lĩnh vực, ngành nghề là thế mạnh của tỉnh, như: có quỹ đất phát triển hình thành các khu, cụm công nghiệp; phát triển các ngành nghề sản xuất, chế biến sản phẩm công nghiệp; sản xuất, chế biến các sản phẩm nông nghiệp (lúa, tôm, cá, lươn, trái cây các loại…).

Sở Công thương tỉnh Hậu Giang và Công ty Hashimotogumi của Nhật Bản đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Dịp này, tỉnh cũng giới thiệu, mời gọi đầu tư vào 2 lĩnh vực là kêu gọi đầu tư hạ tầng khu - cụm công nghiệp. Tỉnh kêu gọi đầu tư hạ tầng mới thêm 5 khu công nghiệp với diện tích 1.127ha, kêu gọi đầu tư hạ tầng mới 5 cụm công nghiệp, với diện tích 251ha.

Đoàn công tác tỉnh Hậu Giang dự tại hội nghị giao thương hợp tác đầu tư - thương mại Việt Nam - Nhật Bản.

Song song đó, tỉnh cũng kêu gọi nhà đầu tư sản xuất, chế biến vào các khu, cụm công nghiệp trong đó có lĩnh vực nông nghiệp.  Ông Trần Văn Huyến cho biết tỉnh cần có các nhà đầu tư vào lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm như trên… và các lĩnh vực sản xuất công nghiệp chế biến khác mà doanh nghiệp có nhu cầu.

Dịp này, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang và Công ty TNHH Dịch vụ và Công nghệ thông tin G.A đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa trong việc thúc đẩy đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Nhật Bản vào các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang.

Ngoài ra, Sở Công thương tỉnh và Công ty Hashimotogumi của Nhật Bản cũng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác về phát triển các công trình trong khu công nghiệp và cụm công nghiệp tỉnh.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>