Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện

20/12/2022 | 05:32 GMT+7

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Tháng tri ân khách hàng năm 2022, Công ty Điện lực Hậu Giang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng đến khách hàng sử dụng điện và cộng đồng...

Đơn vị chuyên môn thí nghiệm trạm biến áp 2000kVA + 2500kVA tại Công ty Cổ phần Thủy sản Biển Đông.

Tất cả vì khách hàng

Mới đây, Công ty Điện lực Hậu Giang đã tổ chức thực hiện vệ sinh công nghiệp và thí nghiệm miễn phí trạm biến áp 2000kVA + 2500kVA tại Công ty Cổ phần Thủy sản Biển Đông, ở thành phố Ngã Bảy. Hoạt động này là một hạng mục quà tặng mà công ty gửi đến các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong Tháng tri ân.

Ông Lê Hữu Nghị, Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Cổ phần Thủy sản Biển Đông, chia sẻ: “Cảm ơn Điện lực thành phố Ngã Bảy, Công ty Điện lực Hậu Giang đã nhiệt tình hỗ trợ kỹ thuật cho đơn vị, nhất là thực hiện vệ sinh công nghiệp và thí nghiệm miễn phí trạm biến áp 2000kVA + 2500 kVA. Điện lực hỗ trợ rất tích cực, khi có lỗi cũng hỗ trợ, khắc phục trong thời gian nhanh nhất”.

Ông Lê Trấn Phát, Phó trưởng Phòng kinh doanh Điện lực thành phố Ngã Bảy cho biết, công tác vệ sinh, bảo dưỡng và thí nghiệm trạm biến áp (TBA) chuyên dùng của khách hàng được thực hiện 2 năm một lần. Thông thường, các TBA chuyên dùng khách hàng chịu chi phí bảo trì, bảo dưỡng, tuy nhiên trong Tháng tri ân khách hàng công ty hỗ trợ phần chi phí này cho khách hàng. Công tác thí nghiệm giúp hạn chế sự cố về trạm biến áp của khách hàng, nhằm phát hiện những hư hỏng, bất thường của TBA để xử lý kịp thời.

Thực hiện chính sách về giá điện cho các hộ thuê nhà trọ, Điện lực thành phố Vị Thanh và Phòng Kinh tế thành phố Vị Thanh đã tiến hành kiểm tra việc sử dụng điện, thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở tại các điểm nhà trọ trên địa bàn thành phố. Tính đến tháng 11-2022, Điện lực thành phố Vị Thanh đã áp dụng một mức giá bậc 3 đối với 119 khách hàng theo quy định của Bộ Công thương. Trường hợp không thể kê khai được số người thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 (từ 101-200 kWh) là 2.014 đồng/kWh. Chủ nhà trọ có trách nhiệm thu tiền điện của người thuê nhà theo đúng giá bán lẻ điện trong hóa đơn tiền điện hàng tháng do Điện lực thành phố Vị Thanh phát hành.

Để khách hàng nắm bắt các thông tin về giá điện, Điện lực thành phố Vị Thanh thường xuyên tuyên truyền cho người thuê nhà về các chính sách, quy định liên quan giá bán điện cho người thuê nhà bằng nhiều hình thức như qua hệ thống loa phát thanh phường, xã; niêm yết quy định về giá bán điện cho người lao động, sinh viên thuê nhà tại từng nhà trọ, phòng giao dịch khách hàng, cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Thường xuyên giới thiệu và hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNSPC CSKH, Zalo chăm sóc khách hàng, quảng bá đầu số tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (19001006 hoặc 19009000) để khách hàng luôn tiếp cận được các dịch vụ điện, phản ánh các vấn đề có liên quan đến việc sử dụng điện một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất…

Bất kỳ lúc nào khách hàng cần, nhân viên của ngành điện lực đều sẵn sàng hỗ trợ, giải quyết nhanh nhất những vấn đề liên quan đến điện. Chị Trần Thị Tuyết Sinh, ở xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, cho biết chị rất hài lòng với cách phục vụ của ngành điện. Mọi nhu cầu liên quan đến điện đều được hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng.

“Mỗi khi có sự cố về điện, hoặc hỏi đáp các thắc mắc phát sinh khi sử dụng điện đều được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo. Việc báo tiền điện, thanh toán tiền điện cũng rất bài bản và dễ dàng”, chị Trần Thị Tuyết Sinh cho hay.

Nhiều hoạt động tri ân

Theo Công ty Điện lực Hậu Giang, các hoạt động về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: Tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Triển khai các chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí về hệ thống điện để đảm bảo sử dụng an toàn, hiệu quả; tăng cường hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng đang sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh. Tặng phiếu sử dụng dịch vụ thí nghiệm định kỳ, vệ sinh công nghiệp TBA cho khách hàng lớn. Hỗ trợ người dân và khách hàng trong việc cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ. Tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất; phối hợp tổ chức Công đoàn tại cơ sở, công ty có người lao động thuê nhà để ở về chính sách giá điện đối với người thuê nhà. Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2022, nhất là vào mùa nắng nóng. Tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng đã tích cực phối hợp trong công tác triển khai thay đổi ngày ghi chỉ số. Phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đoàn thanh niên huyện Long Mỹ thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại huyện Long Mỹ. Triển khai các chương trình, chính sách khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (App) CSKH, tham gia thanh toán trực tuyến, dịch vụ điện trực tuyến, chuyển đổi nhận thông báo sang các kênh dùng Internet như App CSKH/Email/Zalo…

Cùng với đó là các hoạt động về an sinh xã hội với các hoạt động cụ thể, tùy theo điều kiện của từng đơn vị và tình hình từng địa phương như: Tổ chức triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách. Thăm hỏi, tặng quà, tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng do công ty đang phụng dưỡng nhân dịp Tháng tri ân khách hàng…

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>