Điện lực Hậu Giang không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ

21/12/2022 | 19:11 GMT+7

Thời gian qua, ngành điện lực tỉnh Hậu Giang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc và góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng trên địa bàn đối với ngành điện.

Ra mắt mô hình Tổ phụ nữ thanh toán tiền điện và cài app CSKH ở xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp.

Tiện lợi, bớt nỗi lo

Trời về đêm, 50 bóng đèn được lắp đặt dọc tuyến đường 1,5km từ cầu Đội 2 lên cầu Đội 4, ở ấp Bình Hòa, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, được thắp sáng. Đây là công trình do Điện lực Phụng Hiệp hỗ trợ cho người dân địa phương. Từ ngày có đèn điện, người dân địa phương đi lại dễ dàng, an ninh trật tự được đảm bảo.

Chị Nguyễn Thị Nhị, thành viên của Tổ phụ nữ thanh toán tiền điện và cài app CSKH ở ấp Bình Hòa, xã Phương Phú, cho biết: Không chỉ hỗ trợ lắp bóng đèn cho đường quê, Điện lực Phụng Hiệp còn hướng dẫn bà con cài ứng dụng trên điện thoại di động (app) để theo dõi điện năng tiêu thụ và tiền điện của gia đình, giúp chủ động trong kế hoạch chi tiêu. Các chị em trong hội phụ nữ địa phương hỗ trợ nhau, người này chỉ dẫn lại người kia cách thức cài đặt và sử dụng.

“Điện lực hướng dẫn cho tôi sử dụng app Chăm sóc khách hàng, sau đó tôi hướng dẫn lại cho hội viên phụ nữ địa phương. Từ khi biết đến app điện lực này, đóng tiền điện hàng tháng được thực hiện trực tuyến dễ dàng, xem và nhận các thông tin, thông báo của ngành điện đầy đủ, kịp thời nên ai cũng phấn khởi”, chị Nguyễn Thị Nhị bộc bạch.

Nhằm đẩy mạnh sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận các chương trình chuyển đổi số của ngành điện, Điện lực Phụng Hiệp đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện ra mắt 3 tổ phụ nữ thanh toán tiền điện và cài app CSKH tại xã Phương Phú, xã Tân Bình và thị trấn Cây Dương. Tổ viên chủ yếu là các chị em sinh sống ở địa bàn.

Chị Dương Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Khi triển khai thực hiện mô hình Tổ phụ nữ thanh toán tiền điện và cài app CSKH, Đảng ủy các xã và người dân đều ủng hộ. Ngoài ra, Điện lực huyện còn thực hiện chương trình thắp sáng đường quê. Đây là các hoạt động rất thiết thực. Các chị cài đặt, sử dụng rồi tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình trong gia đình, bà con, hàng xóm”.

Toàn huyện Châu Thành có 10 khu dân cư, tái định cư, hiện tại 8 trong số đó đã hoàn thành đưa vào sử dụng, các hộ dân tại các khu dân cư, tái định cư đều được Điện lực Châu Thành phối hợp cùng với chủ đầu tư để ngành điện bán điện trực tiếp tới các hộ dân với chất lượng, dịch vụ và giá điện đúng theo Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ Công thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện. Theo quyết định này thì mức giá bán lẻ điện bình quân là 1.864,44 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Chị Lê Thị Xuân Trang, chủ nhà trọ An Nam, ở khu dân cư xã Đông Phú, huyện Châu Thành, bày tỏ: “Tôi thấy điện lực tạo app để người dân thanh toán tiền điện hoặc là báo sự cố khi xảy ra rất là tốt, tiện lợi cho người dân. Tôi có thể tra cứu tất cả chi tiết về điện, sử dụng, hoặc có thông tin cúp điện, họ đều thông báo qua app. Mình biết chỉ số đầu cuối, tra cứu rất là tốt, nhiều chi tiết lắm”.

Nỗ lực vì khách hàng

Ông Cao Văn Chính, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, Điện lực Châu Thành, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn, Điện lực Châu Thành tiếp tục đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ điện; chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm; tiếp tục ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện các dịch vụ khách hàng, tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng được thực hiện theo quy chế một cửa, khách hàng có yêu cầu các dịch vụ về điện có thể đến trực tiếp phòng giao dịch điện lực hoặc gửi yêu cầu qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh, qua Tổng đài của Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam”.

Công ty Điện lực Hậu Giang cho biết, công tác cấp điện cho khu dân cư, trong 11 tháng đầu năm 2022, toàn công ty phát triển 7.922 khách hàng, nâng tổng số khách hàng đến 30-11-2022 toàn công ty là 248.734 khách hàng, trong đó có 237.937 khách hàng ánh sáng sinh hoạt, chiếm tỷ lệ 95,66% và 10.797 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt, chiếm tỷ lệ 4,34%.

Về công tác điện nông thôn, đến nay toàn tỉnh đã có 75/75 xã, phường, thị trấn có điện, đạt tỷ lệ 100%; số hộ dân có điện là 212.898/213.434 hộ, đạt tỷ lệ 99,75%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 151.249/151.765 hộ, đạt tỷ lệ 99,66%.

Để phục vụ khách hàng tốt nhất, Công ty Điện lực Hậu Giang luôn nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng, đa dạng các kênh thông tin giao dịch và tiện ích để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn.

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>