Đảm bảo sinh viên, người lao động được sử dụng điện đúng giá quy định

23/11/2022 | 09:43 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 22-11, Công ty Điện lực Hậu Giang ra quân kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn huyện Châu Thành.

Đoàn công tác của Công ty Điện lực Hậu Giang tăng cường tuyên truyền đến các chủ nhà trọ, người lao động về chính sách giá điện của Bộ Công thương.

Tại điểm kiểm tra, ông Nguyễn Thanh Bình, Công ty Điện lực Hậu Giang, đánh giá: Giá bán điện tại một số nhà trọ trên địa bàn huyện Châu Thành hiện là 3.000 đồng/KWh, mức này cao hơn so với quy định hiện hành. Ông Bình cho biết, mức giá bán lẻ điện theo quy định là 2.014 đồng/KWh điện chiếu sáng và bơm nước dùng chung không quá 10%, giá điện không vượt quá 2.216 đồng/KWh. Trước tình trạng này, Công ty Điện lực Hậu Giang sẽ báo cáo Sở Công thương tỉnh để có văn bản khuyến cáo đến các chủ nhà trọ cho thuê nhà để ở được biết, nhằm thực hiện thu tiền điện theo đúng giá quy định hiện hành.

Theo kế hoạch, từ ngày 22-11 đến ngày 9-12, đoàn công tác của Công ty Điện lực Hậu Giang phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tiến hành kiểm tra tại 4 điện lực: thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành A, thành phố Ngã Bảy và huyện Châu Thành. Các Điện lực còn lại sẽ kiểm tra vào đầu năm 2023, để đảm bảo công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được áp dụng giá bán lẻ điện theo đúng quy định.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>