Tấm thẻ trao đi, nghĩa tình còn mãi

05/01/2024 | 07:30 GMT+7

Hưởng ứng Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn” do BHXH Việt Nam tổ chức, BHXH tỉnh đã vận động trao tặng 2.240 thẻ BHYT. Tấm thẻ BHYT trao tặng đã mang lại niềm vui cho nhiều người thụ hưởng, giúp họ đỡ phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, trao hoa đến đại diện các nhà tài trợ đã ủng hộ chương trình.

Tấm thẻ nhỏ, niềm vui lớn

Ở tuổi 55, lại bị bệnh tăng huyết áp trong khi điều kiện kinh tế khó khăn nên khi được BHXH tỉnh trao tặng tấm thẻ BHYT, bà Thị Xà Linh, ở ấp Thạnh Phú, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh rất vui mừng. Bà Linh bộc bạch: “Tấm thẻ tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa. Từ nay, tôi không phải lo về tiền viện phí mỗi khi ốm đau phải vào bệnh viện điều trị. Cảm ơn các cấp, các ngành, mạnh thường quân đã quan tâm những hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi”. Bà Linh sống một mình, mấy năm nay mỗi tháng bà đều đến bệnh viện để khám, lấy thuốc cho căn bệnh tăng huyết áp. Được tặng thẻ BHYT sẽ giúp bà tiết kiệm được khoản chi phí, giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Cùng niềm vui với bà Linh, anh Danh Tuẩn, ở ấp 7, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, phấn khởi chia sẻ: “Tấm thẻ BHYT được trao giúp chúng tôi có điều kiện chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh. Mong rằng trong thời gian tới, BHXH tỉnh và các nhà hảo tâm tiếp tục thực hiện những hoạt động ý nghĩa như thế này”.

Khi cuộc sống còn khó khăn, thiếu thốn thì nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người có thu thập thấp chưa đủ điều kiện tham gia BHYT để chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như cho người thân trong gia đình. Để giúp người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn và thực hiện Kế hoạch của BHXH Việt Nam về tổ chức “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn”, BHXH tỉnh Hậu Giang đã phát động và vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT.

Sau thời gian phát động, đến nay BHXH tỉnh đã tiếp nhận trên 557 triệu đồng từ sự chung tay đóng góp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành. Với nguồn kinh phí này, dự kiến hỗ trợ Chương trình mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn và các nội dung khác trên 230 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 2.240 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí 327 triệu đồng.

Được tặng thẻ BHYT giúp vgười dân có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Lan tỏa chính sách đến người dân

Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được BHXH Việt Nam phát động, tổ chức từ năm 2020. Đây là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn bao gồm: Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế...

Nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết: “Với truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc và thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước “không để ai bị bỏ lại phía sau”, BHXH tỉnh Hậu Giang đã phát động chương trình và nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội cùng hỗ trợ thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. Thông qua chương trình giúp người dân có cơ hội được tiếp cận với chính sách BHYT để chăm sóc sức khỏe tốt hơn”.

Hiện nay, Quỹ BHYT đã chi trả phần lớn các kỹ thuật, thuốc và nhiều dịch vụ khám và điều trị bệnh đối với những người tham gia BHYT, kể cả những kỹ thuật cao. Vì thế, có BHYT người dân yên tâm hơn khi điều trị bệnh. Bà Thị Hiền, ở ấp Thạnh Phú, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, bộc bạch: “Tôi hiểu BHYT có nhiều quyền lợi lắm. Lớn tuổi rồi sức khỏe cũng giảm, hay đau nhức trong người, nhưng vì kinh tế còn khó khăn nên chưa có mua được. Nay được BHXH tặng thẻ BHYT mừng lắm. Chúng tôi sẽ cố gắng dành dụm, để tham gia bảo hiểm tiếp tục, bởi đâu có biết lúc nào mình mạnh, lúc nào thì bệnh. Có BHYT sẽ yên tâm hơn”.

Được biết, hàng năm, quỹ BHYT chi trả hàng nghìn tỉ đồng cho chi phí khám, chữa bệnh BHYT, thậm chí có những bệnh nhân chi phí KCB lên đến hàng tỉ đồng/năm. Từ đó cho thấy, tấm thẻ BHYT tuy nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn, góp phần giảm gánh nặng tài chính cho người dân khi không may ốm đau, bệnh tật.

“Với ý nghĩa nhân văn mà chương trình mang lại, mong rằng sẽ ngày càng có nhiều nhà hảo tâm chung tay, góp sức cùng BHXH tỉnh tiếp tục “dệt” nên tấm lưới an sinh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn”, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, bày tỏ.

Tiếp nhận trên 557 triệu đồng

 

Thực hiện kế hoạch của BHXH Việt Nam về việc tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn, BHXH tỉnh Hậu Giang đã phát động chương trình và tiếp nhận trên 557 triệu đồng từ sự chung tay đóng góp của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh tỉnh Hậu Giang, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh tỉnh Hậu Giang, Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa số 10, Công ty TNHH Một thành viên Tân Phú Trung, Xí nghiệp 11 - Chi nhánh Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp Toàn Cầu, gia đình bé Hà Nguyễn Xuân Phương (thành phố Cần Thơ).

“Tôi xin chân thành cảm ơn quý đơn vị tài trợ đã phối hợp hỗ trợ kinh phí để BHXH tỉnh tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa. Đó không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh khi không may ốm đau, bệnh tật…”, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>