Nhiều hoạt động nghĩa tình của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang hướng đến người dân

23/02/2024 | 08:24 GMT+7

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện kế hoạch của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn, BHXH tỉnh Hậu Giang đã phát động chương trình và nhận được sự chung tay đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống BHXH tỉnh.

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn được BHXH tỉnh tổ chức với mong muốn ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT. Bên cạnh đó, là trao tặng những phần quà ý nghĩa.

Thông qua hoạt động do BHXH Việt Nam phát động, những năm qua, BHXH tỉnh đã trao tặng nhiều sổ BHXH, thẻ BHYT và những phần quà nghĩa tình đến người dân.

Sau thời gian phát động, BHXH tỉnh đã tiếp nhận trên 557 triệu đồng. Qua đó, trao tặng 220 phần quà tết đến bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng.

Tận tay trao phần quà đến những bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết: “Chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động thường niên được BHXH Việt Nam thực hiện nhiều năm qua. Những phần quà trao tặng góp phần giúp người bệnh giảm bớt phần nào khó khăn, có thêm động lực sớm phục hồi sức khỏe trở về sum họp cùng người thân, gia đình”.

Phần quà trao tặng giúp bệnh nhân cảm nhận được sự sẻ chia, quan tâm của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng, doanh nghiệp, mạnh thường quân, lan tỏa tinh thần “tương thân     tương ái” của dân tộc.

BHXH tỉnh còn tặng 2.240 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí 327 triệu đồng: Thành phố Vị Thanh 100 thẻ, thị xã Long Mỹ 100 thẻ, huyện Long Mỹ 180 thẻ, huyện Vị Thủy 180 thẻ, thành phố Ngã Bảy 180 thẻ, huyện Châu Thành A 500 thẻ, huyện Châu Thành 500 thẻ và huyện Phụng Hiệp 500 thẻ.

Mỗi người dân được nhận thẻ BHYT đều rất xúc động và trân trọng sự quan tâm của ngành BHXH đối với các hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả này có sự chung tay đóng góp của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành, cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Hậu Giang, Ngân  hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Hậu Giang, Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Số 10, Công ty TNHH MTV Tân Phú Trung, Xí nghiệp 11 - Chi nhánh Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp Toàn Cầu, gia đình bé Hà Nguyễn Xuân Phương (thành phố Cần Thơ).

 

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>