Mang tết ấm đến với bệnh nhân nghèo

02/02/2024 | 08:35 GMT+7

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tổ chức Chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Giáp Thìn năm 2024”. Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần mang mùa xuân ấm áp đến với những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn.

Phần quà trao tặng góp phần động viên những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn vững tin điều trị, thể hiện sự sẻ chia của ngành BHXH với người dân.

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Vui mừng khi đón nhận phần quà là 1 triệu đồng tiền mặt do lãnh đạo BHXH tỉnh trao tặng, ông Châu Thành Tiễn, ở ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, vui mừng và xúc động. Siết chặt tay bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, ông Tiễn không ngớt lời cảm ơn. Hoàn cảnh gia đình ông rất khó khăn, ông bị bệnh tiểu đường, xơ gan vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã 9 ngày. Ông Tiễn chia sẻ: “Được mọi người đến thăm hỏi, tặng quà, tôi thấy mừng lắm. Phần quà không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn góp phần động viên về mặt tinh thần, giúp chúng tôi cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm của các cấp, các ngành, mạnh thường quân dành cho những hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”.

Còn anh Nguyễn Văn Thi, ở ấp Vĩnh Hiếu, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, bộc bạch: “Con tôi bị bệnh điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đã hơn 10 ngày. Ở bệnh viện, các y, bác sĩ chăm sóc, điều trị cho cháu tận tình. Trong dịp Tết Nguyên đán này, con tôi còn được BHXH tỉnh đến tặng quà, tôi cảm ơn sự quan tâm của ngành BHXH và các mạnh thường quân nhiều lắm”.

Được ngành BHXH trao tặng món quà đầy ý nghĩa nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, cũng như ông Tiễn, anh Thi, các bệnh nhân và người thân đều xúc động khi được mọi người động viên không chỉ về vật chất, mà cả tinh thần. Chia sẻ với các bệnh nhân được tặng quà, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết: “Chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động thường niên được BHXH Việt Nam thực hiện nhiều năm qua. Thông qua chương trình đã trao tặng nhiều phần quà đến bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà trao tặng góp phần giúp người bệnh giảm bớt phần nào khó khăn, có thêm động lực, phối hợp tốt cùng đội ngũ, y bác sĩ điều trị để sớm phục hồi sức khỏe trở về sum họp cùng người thân, gia đình”.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, từ sự chung tay đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công chức, viên chức, người lao động hệ thống BHXH trên địa bàn tỉnh, BHXH tỉnh đã trao tặng 220 phần quà đến bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần là 1 triệu đồng tiền mặt.

Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Thực hiện kế hoạch của BHXH Việt Nam về việc tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn, BHXH tỉnh đã phát động chương trình và nhận được sự chung tay đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành.

Là một trong những đơn vị đóng góp vào chương trình ý nghĩa này, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hậu Giang, cho biết: “Nhằm góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán này, BIDV chi nhánh Hậu Giang đã ủng hộ Chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Giáp Thìn năm 2024”. Hy vọng với sự chia sẻ này sẽ góp phần mang lại cái tết ấm áp, đầy đủ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Ông Lê Hoàng Tín, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, cho biết: “Chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Giáp Thìn năm 2024” do ngành BHXH tổ chức là hoạt động rất ý nghĩa, nhân văn. Những phần quà trao tặng giúp bệnh nhân cảm nhận được sự sẻ chia, quan tâm của xã hội để không chỉ có thêm động lực vượt qua bệnh tật mà còn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc”.

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn” được BHXH Việt Nam thực hiện nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các chỉ tiêu về BHXH, BHYT, giải quyết các chế độ cho người tham gia và thụ hưởng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh nói riêng đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh yếu thế...

Thực hiện Chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Giáp Thìn năm 2024”, từ sự chung tay đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành, BHXH tỉnh đã trao tặng 220 phần quà đến bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần là 1 triệu đồng tiền mặt.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>