Hội thảo về công tác khám, chữa bệnh và truyền thông chính sách bảo hiểm y tế

15/06/2023 | 21:57 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 15-6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp Sở Y tế tổ chức Hội thảo về công tác khám chữa bệnh và truyền thông chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh.

Dự hội thảo có ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; ông Đinh Văn Hồng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Theo báo cáo, việc thực hiện chính sách BHYT luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT. Cụ thể, BHXH tỉnh đã phối hợp và tích cực thực hiện các hoạt động truyền thông về ý nghĩa, lợi ích của việc tham gia và thụ hưởng chính sách BHYT; Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ an sinh xã hội và hỗ trợ mức đóng BHYT cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022-2025; ứng dụng “VssID-BHXH số”...

Đại biểu chia sẻ ý kiến tại hội thảo.

Từ năm 2022 đến cuối tháng 5-2023, BHXH tỉnh đã phối hợp với Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tổ chức 612 cuộc ra quân, đối thoại, truyền thông nhóm nhỏ đến từng hộ dân. Thực hiện 139 tin, bài viết tuyên truyền trên Báo Hậu Giang, phát sóng 19 kỳ chuyên mục “BHXH, BHYT toàn dân” trên Đài PT&TH Hậu Giang. Tăng cường truyền thông qua mạng xã hội, in và phát hành 50.000 tờ gấp tuyên truyền những điều cần biết về BHYT hộ gia đình, 80.000 tờ rơi “Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số” và “Hướng dẫn khám chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chíp”… Được biết, tính đến cuối tháng 5 toàn tỉnh có 631.513 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt 86,62% dân số. Đảm bảo quyền lợi cho trên 599.100 lượt khám chữa bệnh BHYT, với chi phí trên 167,3 tỉ đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã chia sẻ về những cách làm, giải pháp vận động người dân tham gia BHYT cũng như những khó khăn vướng mắc trong công tác khám chữa bệnh BHYT. Đồng thời, đề xuất một số ý kiến để thực hiện tốt công tác phát triển người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, đánh giá cao nội dung, hình thức, các mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT của tỉnh Hậu Giang. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn mà ngành Y tế gặp phải. Trong thời gian tới, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đề nghị ngành y tế tiếp tục thực hiện tốt công tác đấu thầu tập trung, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. BHXH tỉnh Hậu Giang tiếp tục bám sát chỉ đạo của tỉnh, BHXH Việt Nam để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành và huyện, thị xã, thành phố trong thực hiện công tác bảo hiểm. Đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông để người dân dễ dàng tiếp cận chính sách. Tiếp tục phổ biến, nhân rộng những cách làm, mô hình hay trong vận động người dân tham gia BHYT. Phối hợp tốt với Sở Y tế để đảm bảo tốt quyền lợi khám chữa bệnh cho người dân. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>