Đảng viên góp sức vận động bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

02/10/2023 | 15:36 GMT+7

(HGO) – Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Vị Thanh về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, UBND phường IV, thành phố Vị Thanh chọn khu vực 1 làm điểm ra mắt mô hình “Mỗi đảng viên là một tuyên truyền viên, vận động ít nhất một người thân, người quen tham gia BHXH, BHYTnăm 2023 vào chiều ngày 2-10.

Các thành viên mô hình và đại diện BHXH tỉnh, lãnh đạo phường chụp ảnh lưu niệm.

Mô hình có 7 thành viên. Tham gia mô hình, các thành viên có trách nhiệm tham mưu cho UBND phường trong công tác tổ chức vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật, quyền lợi, lợi ích, nghĩa vụ người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình thông qua các cuộc họp, sinh hoạt chi bộ... Sau khu vực 1, mô hình tiếp tục được nhân rộng sang các khu vực còn lại trên địa bàn phường IV.

Phường IV có 80,25% dân số tham gia BHYT và 115 người tham gia BHXH tự nguyện. Để thực hiện đạt chỉ tiêu, địa phương cần vận động 1.727 người tham gia BHYT và  260 người tham gia BHXH tự nguyện. Hiện phường IV có 494 đảng viên và  982 đảng viên sinh hoạt nơi cư trú. Đây là lực lượng rất lớn, do đó, mô hình được thực hiện góp phần cùng địa phương hoàn thành chỉ tiêu BHYT, BHXH tự nguyện được giao.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích