Xã Tân Bình tích cực xây dựng các tuyến đường giao thông

26/09/2023 | 10:19 GMT+7

Nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, cùng sự hỗ trợ tích cực của người dân địa phương, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, trong những năm qua đã từng bước được xây dựng và hoàn thiện hơn.

Các tuyến đường giao thông trên địa bàn đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu đi lại  và phát triển kinh tế của người dân.

Đến với xã Tân Bình, không khó để bắt gặp những tuyến đường bê tông thẳng tắp, những cây cầu ván tạm bợ ngày xưa đã được thay thế bằng cầu sắt hay cầu bê tông kiên cố…, đây là hình ảnh rất dễ thấy tại xã Tân Bình ngày nay. Mặc dù địa bàn rộng nhưng những năm gần đây, nhờ chú trọng đầu tư theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” nên hệ thống giao thông nông thôn trong xã ngày càng được hoàn thiện, thông suốt.

Điển hình như đường giao thông nông thôn lộ kinh 8 Ngàn dài gần 2km, mặt lộ rộng 2,5m, là tuyến đường vừa được xây dựng cách đây không lâu, nối các ấp trên địa bàn. Con đường khang trang, rộng rãi đã giúp việc sản xuất và tiêu thụ hàng hóa được thuận tiện hơn rất nhiều, đi cùng với đó là đời sống kinh tế của người dân cũng được nâng lên.

Bên cạnh đó, trên địa bàn xã còn có 2 tuyến cao tốc đang trong quá trình triển khai xây dựng và hỗ trợ bồi thường cho người dân. Đó là tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng có chiều dài 5,4km đi qua 3 ấp là Tân Long A, Tân Phú, Tân Phú A. Diện tích bị thu hồi là 29,86ha, với 200 hộ dân bị ảnh hưởng. Đồng thời, xã còn có tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, nối Cà Mau với Cần Thơ đi qua địa bàn. Tuyến đường này có chiều dài 2,3km, qua 3 ấp là Tân Long A, Cầu Xáng, 8 Ngàn. Số diện tích bị thu hồi là 17,51ha và có 122 hộ dân bị ảnh hưởng. Tính đến nay, công tác thu hồi đất đã hoàn thành khoảng 99%, công tác giải phóng mặt bằng diễn ra nhanh chóng do nhận được sự đồng thuận của người dân địa phương.

Chị Huỳnh Thị Hương, người dân có nhà và đất bị thu hồi để làm tuyến đường cao tốc trên địa bàn xã Tân Bình, cho biết: “Gia đình tôi khi nghe tin làm đường cao tốc đã rất phấn khởi, vì khi có đường thì thuận tiện cho việc đi lại cũng như dễ dàng cho người dân chuyên chở hàng hóa buôn bán. Chính quyền địa phương cũng hỗ trợ bồi thường hợp lý cho người dân nên chúng tôi rất đồng tình ủng hộ”.

Được biết, người dân trên địa bàn chủ yếu sống từ nghề nông nghiệp, việc xây dựng những tuyến đường tại xã đã mang nhiều ý nghĩa tích cực đến cho bà con nông dân như phát triển kinh tế vùng cũng như kinh tế địa phương, tăng thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới, từ đó giá trị hàng hóa của người dân được tăng lên, nâng cao chất lượng đời sống của người dân trên địa bàn.

Cùng lúc xây dựng các tuyến đường cao tốc và giao thông nông thôn, các tuyến đường tỉnh cũng được tỉnh quan tâm và thực hiện. Đường tỉnh 926B, tỉnh Hậu Giang kết nối với tuyến Quản lộ Phụng Hiệp, tỉnh Sóc Trăng do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh Hậu Giang làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài khoảng 8,2km; đi qua địa bàn 5 ấp, với diện tích khoảng 6,89ha và 215 hộ bị ảnh hưởng. Hay Tỉnh lộ 929 đi qua 2 ấp Tân Long và Tân Hiệp, với tổng chiều dài 3,9km, diện tích thu hồi là 7ha và 78 hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Phạm Công Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Bình, cho biết: Tuy hiện tại xã còn gặp nhiều khó khăn, nhưng chính quyền địa phương xã Tân Bình sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng và hoàn thành các tuyến đường trên địa bàn theo kế hoạch, với sự đồng lòng của người dân, công tác giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng của xã diễn ra nhanh chóng và đảm bảo. Lộ giao thông thông thoáng rồi lắp đặt đèn đường chiếu sáng không chỉ giúp kết nối các ấp với nhau, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Bài, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>