Vận tải hành khách và hàng hóa có xu hướng tăng

29/11/2023 | 05:58 GMT+7

(HG) - Ngành chức năng cho biết, tình hình hoạt động vận tải, kho bãi của các cơ sở trong tháng 11 tiếp tục có đà tăng ổn định so với tháng trước, đóng góp vào mức tăng chung của toàn ngành chủ yếu do hoạt động vận chuyển hàng hóa ở cả đường bộ và đường thủy, có mức tăng lần lượt 2,83% và 3,62%. Thông thường những tháng gần cuối năm nhu cầu vận chuyển của người dân cũng như của các doanh nghiệp thuê vận chuyển hàng đi các tỉnh sẽ tăng dần qua các tháng, do lượng hàng hóa cuối năm nhiều hơn những tháng đầu năm. Ngoài ra, hoạt động vận chuyển hàng khách nhìn chung so với tháng trước cũng có sự gia tăng. Tất cả đã góp phần đáng kể tạo nên giá trị doanh thu và tốc độ tăng so với tháng trước. Vì vậy, ước tính tháng 11, doanh thu vận tải, kho bãi thực hiện được hơn 146 tỉ đồng.

Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ giúp việc vận chuyển hàng hóa được thuận lợi.

Trong đó, doanh thu đường bộ thực hiện được 82,26 tỉ đồng, doanh thu đường thủy thực hiện được hơn 30 tỉ đồng, doanh thu hoạt động kho bãi, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện được 34,42 tỉ đồng. Trong tháng chứng kiến quy mô doanh thu các loại hình dịch vụ gia tăng và có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với những tháng trước. Mức tăng này chủ yếu được đóng góp từ hoạt động logistic của các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ vận tải trên địa bàn khu công nghiệp huyện Châu Thành và thành phố Ngã Bảy.

Ước tính 11 tháng năm 2023, tổng doanh thu vận tải, dịch vụ kho bãi được 1.522,48 tỉ đồng. Trong đó, doanh thu đường bộ thực hiện được 822,03 tỉ đồng, doanh thu đường thủy thực hiện được 332,19 tỉ đồng, doanh thu hoạt động kho bãi, dịch vụ hỗ trợ vận tải được 368,26 tỉ đồng.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>