Tăng cường kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải

21/11/2023 | 08:41 GMT+7

(HG) - Đó là yêu cầu của Sở Giao thông vận tải đối với đơn vị chức năng trực thuộc trong việc bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu tăng cường kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải.

Cụ thể, yêu cầu Thanh tra giao thông vận tải tăng cường phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông và công an các huyện, thị xã, thành phố triển khai những giải pháp đảm bảo trật tự, ATGT. Thường xuyên kiểm tra, rà soát việc thực hiện những quy định về điều kiện ATGT của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh, đặc biệt từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình đối với xe ô tô kinh doanh vận tải để kiểm tra việc thực hiện các quy định về thời gian lái xe, tốc độ, điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, điều kiện của người lái xe kinh doanh vận tải, chở đúng số người quy định… Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại văn bản số 8111 ngày 11/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định” trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm đúng theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Sở còn yêu cầu Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái tăng cường theo dõi, kiểm tra, đề xuất xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm thông qua dữ liệu từ hệ thống giám sát hành trình, đặc biệt là trường hợp không truyền dữ liệu, chạy quá tốc độ, vi phạm thời gian lái xe theo quy định.

Các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh cần chấp hành nghiêm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Tuyệt đối không đưa các phương tiện, lái xe không đủ điều kiện, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, thiết bị giám sát hành trình, camera không có hoặc có nhưng không hoạt động trong quá trình tham gia giao thông…

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>