Bất an vì Đường tỉnh 927C xuống cấp

09/04/2024 | 09:19 GMT+7

Không có đèn đường vào ban đêm, lại thêm ổ gà, ổ voi lởm chởm chậm được khắc phục khiến Đường tỉnh 927C trở thành “con đường đau khổ” của nhiều tài xế và người dân sống trong khu vực này.

Hơn 1 năm nay, Đường tỉnh 927C có nhiều đoạn xuống cấp.

Những cái bẫy

Xe container ầm ầm chạy ngang qua tuyến Tỉnh lộ (Đường tỉnh) 927C trước nhà, bà Phan Thị Nơi, ở xã Đại Thành, thành phố Ngã Bảy, lật đật sửa lại cái khẩu trang cho đỡ bụi, lắc đầu ngao ngán: “Container với xe tải chạy nhiều lắm, có khi chạy nối đuôi luôn. Tôi bán ở đây người ta muốn ghé mua đồ cũng khó khăn. Đường thì hư nhưng chưa thấy được sửa chữa”.

Đường xuống cấp, người dân sống cặp lộ khó buôn bán, còn với những dân địa phương lẫn cánh tài xế lưu thông qua tuyến Đường tỉnh 927C cũng ái ngại bởi ổ gà, ổ voi. Họ cho biết, nếu không quen địa hình, đang chạy bon bon trên đường với tốc độ cao, xe chở hàng nặng hoặc xe máy tay lái yếu rất dễ xảy ra tai nạn.

Là người dân xã Tân Thành, thành phố Ngã Bảy và cũng thường xuyên lưu thông trên tuyến Đường tỉnh 927C, tài xế Nguyễn Văn Đảm bày tỏ: “Quá nguy hiểm luôn, cần phải sửa chữa đường lại đi cho an toàn, chứ như kiểu này xe máy ban đêm mà chạy ẩu ẩu té rất nguy hiểm”.

Tuyến Tỉnh lộ 927C kết nối giữa Quốc lộ 1A, thành phố Ngã Bảy với Quốc lộ Nam Sông Hậu, huyện Châu Thành nên hàng ngày có lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, đặc biệt là xe tải, container… Điều đáng quan tâm là gần đây, mặt đường của một số đoạn trên tuyến đường này bị xuống cấp nặng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Xuống cấp nhiều nhất là đoạn vừa qua cầu Mái Dầm thuộc Km2+387.000, khoảng 500m ở xã Đại Thành, thành phố Ngã Bảy, hướng về đường Nam sông Hậu. Ngoài ra, tuyến đường này không có hệ thống đèn đường chiếu sáng vào ban đêm nên nhiều phương tiện xe máy, người điều khiển bất cẩn thường xuyên bị sụp ổ gà làm té ngã, trầy xước.

Cần khắc phục sớm

Người dân địa phương cho biết, hơn 1 năm nay Tỉnh lộ 927C có nhiều đoạn xuống cấp, mặc dù ngành chức năng có tổ chức giặm vá, nhưng đến nay đoạn đường này “khổ vẫn hoàn khổ”.

Theo bà Phan Thị Nơi, buổi chiều là thời gian tuyến Đường tỉnh 927C phải gồng mình chịu sức nặng của các xe tải, container. Tình trạng này khiến người dân luôn cảm thấy bất an mỗi khi đi qua nơi đây. Các phương tiện di chuyển đoạn đường này đều phải giảm tốc độ, khéo léo lách, lượn, tránh nhau sao cho vững tay lái mà an toàn đi qua.

“Cái khúc này hư hồi năm rồi tới năm nay. Hồi lúc mùa mưa rồi xe chạy ngang đây văng nước ướt hết trơn, nhiều người cũng bị té ngã. Dân ở đây ai cũng mong mau sửa chữa lại cho an toàn, chứ để xảy ra tai nạn hoài, nguy hiểm”, bà Nơi chia sẻ.

Cùng suy nghĩ này, ông Nguyễn Văn Hiếu, người dân địa phương, chia sẻ rằng  ông đi qua lại trên tuyến đường này hàng ngày. Mỗi khi lưu thông qua đều phải siết chặt tay ga. Ông Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ: “Bây giờ người dân mong muốn ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục, sửa chữa lại tuyến đường để người dân và các phương tiện qua lại được dễ dàng. Bởi đường xuống cấp vừa không có đèn đường nên chạy vào ban đêm hồi hộp lắm...”.

Được biết, tuyến Đường tỉnh 927C có quy mô đường cấp 4 đồng bằng, với tổng chiều dài hơn 15km. Trong đó, đoạn qua địa bàn thành phố Ngã Bảy dài hơn 7km, đoạn qua huyện Châu Thành dài hơn 8km. Trước tình trạng mặt đường xuống cấp, tài xế và người dân mong muốn ngành chức năng quan tâm, sớm khảo sát để có biện pháp nâng cấp, sửa chữa các điểm hư hỏng kịp thời, để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông.  

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>