Hành trình vì sức khỏe gia đình chính sách

27/07/2017 | 09:15 GMT+7

Ngành y tế tỉnh đã quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của đối tượng chính sách với mong muốn đem lại một cuộc sống vui, sống khỏe cho các gia đình chính sách... trong tháng 7 tri ân.

Đợt khám bệnh cho gia đình chính sách ở xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy mới đây. Ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Hoạt động được xã hội đồng tình

Hầu hết đối tượng chính sách tuổi đã cao, nhất là Bà mẹ Việt Nam anh hùng đa số đều ngoài 70 tuổi, một số mẹ 80, 90 tuổi. Ở độ tuổi này, sức khỏe là vốn quý mà mọi người luôn gìn giữ. Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tình, ở xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, nói: “Mẹ đã 89 tuổi rồi, bệnh hoài, được bác sĩ quan tâm sức khỏe mừng lắm. Mẹ đi khám bệnh vì mắt bị đau và cái chân nhức”. Còn ông Lê Văn Nhiệp, ở xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, kể: “Hồi đó, đi đánh giặc tôi bị chấn thương ở đầu, bị sụp hầm, đến nay vết thương xưa vẫn hay làm đau đầu nên được quan tâm thăm khám sức khỏe là thiết thực. Cán bộ ở xã mời mình đi khám bệnh ở Trung tâm Y tế, quan tâm lắm”.

Mẹ Tình và ông Nhiệp là hai trong số hàng trăm người diện chính sách được chăm sóc sức khỏe ở thị xã Long Mỹ dịp này. Ông Phan Thanh Thuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, cho biết: “Trung tâm đã khám bệnh cấp thuốc cho 600 đối tượng chính sách, người có công. Chúng tôi tổ chức khám tại trung tâm để có đủ điều kiện chẩn đoán, làm các cận lâm sàng và xét nghiệm,…”.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã với Trung tâm Y tế thị xã đã có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện hoạt động này. Ông Lê Bá Hòa, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Long Mỹ, cho biết: “Cán bộ lao động - thương binh và xã hội thị xã và các xã, phường mời đối tượng chính sách, người có công. Đây là một việc làm được sự đồng tình của gia đình chính sách và cộng đồng”.

Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy cũng đã khám, bệnh cho trên 600 người có công và gia đình chính sách. Ông Nguyễn Thanh Nam, Trưởng phòng Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ, chia sẻ: “Chúng tôi xuống từng xã, phường để khám bệnh cho người có công, đối tượng chính sách. Đoàn khám bệnh đi khá đủ các chuyên khoa để khám. Qua thăm khám thấy được nhiều người mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch, viêm đường hô hấp, tiểu đường, khớp,… bác sĩ đã tư vấn để mọi người biết cách chăm sóc sức khỏe tốt hơn”.

Thiết thực chăm sóc sức khỏe

Theo ông Phan Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Sở Y tế đã chỉ đạo 8 trung tâm y tế huyện, thị, thành tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Mỗi trung tâm y tế khám ít nhất 500 người, riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh là 1.000 người. Như vậy, dịp này ngành sẽ tổ chức chăm sóc sức khỏe cho khoảng 5.000 người có công và gia đình chính sách”.

Không chỉ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, nhiều trung tâm y tế, bệnh viện cũng phối hợp vận động tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công đến khám bệnh. Ông Phan Thanh Thuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, cho hay: “Chúng tôi vận động tặng quà cho tất cả 17 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn thị xã. Tuy nhiên, do điều kiện sức khỏe, một số mẹ chưa thể đến khám bệnh và nhận quà. Trung tâm sẽ phối hợp xuống nhà để khám bệnh và tặng quà cho các mẹ trong những ngày tới”. Mỗi phần quà Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ tặng các mẹ là 500.000 đồng, tuy không nhiều nhưng cũng ấm lòng các mẹ trong ngày thương binh - liệt sĩ. Các cơ sở y tế khác cũng tích cực vận động để lồng ghép khám, chữa bệnh và tặng quà, chẳng hạn Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh tặng quà cho trên 600 đối tượng chính sách khó khăn đến khám bệnh, mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng.

Lâu nay, sức khỏe của người có công và đối tượng chính sách đã được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, ngành y tế. Đó là việc làm thường xuyên, là cơ hội để các y, bác sĩ ngành y tế đóng góp một phần công sức vào hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>